Thứ Sáu, 08/03/2019, 14:00 (GMT+7)
.

Chưa xử xong RikVip, sòng bạc online trá hình lại đầy rẫy trên mạng

Bất chấp việc đường dây Rikvip đã, đang bị xử lý nghiêm minh, hình thức đánh bạc ăn tiền qua mạng Internet vẫn đang nở rộ, với nhiều dạng “VIP phẩy” khác mọc lên như nấm sau mưa.
 
Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đang mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ Rikvip liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an và Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Các ứng dụng đánh bạc trực tuyến. (Nguồn: Vietnam+)
Các ứng dụng đánh bạc trực tuyến. (Nguồn: Vietnam+)
Nhưng khi vụ án này vẫn còn chưa kịp khép lại thì theo tìm hiểu của phóng viên, hình thức đánh bạc ăn tiền qua mạng Internet vẫn đang nở rộ…

Khi đường dây đánh bạc Rikvip bị triệt phá thì đó là 1 sự kiện gây rúng động dư luận. Bởi hình thức sòng bạc online trá hình thông qua thẻ cào điện thoại và các cổng thanh toán là loại hình tội phạm phi truyền thống, còn tương đối mới mẻ với số đông trong xã hội.

Ngoài ra, đây là đường dây có quy mô cực lớn, số tiền thu lợi bất chính của các đối tượng lên tới hàng nghìn tỷ đồng, với hệ thống chân rết được tổ chức rộng khắp. Đặc biệt là yếu tố bảo kê, chống lưng của những cán bộ công an cấp cao.

[Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Các đại lý nghĩ rằng hệ thống Rikvip là hợp pháp]

Những tưởng khi Rikvip bị triệt phá thì đó sẽ hồi chuông cảnh tỉnh đối với hình thức tìm hiểu này. Thế nhưng, thực tế thì lại có vẻ trái ngược.

Bất chấp việc đường dây Rikvip đã, đang bị xử lý nghiêm minh, hình thức đánh bạc ăn tiền qua mạng Internet vẫn đang nở rộ, với nhiều dạng “VIP phẩy” khác mọc lên như nấm sau mưa như fanvip.vip, sonvip.club, bomtanwin.club; ngon.club, ngon.men, ngon.top, hip.club…

Giống như Rikvip, chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính kết nối Internet, người chơi có thể tham gia các sòng bài online này mọi lúc mọi nơi. Với mỗi trò chơi, bên phát hành tung ra một loại tiền ảo như manvip, xu, xèng, coi, rik…

Ban đầu, người chơi thường được tặng những món tiền ảo nhất định nhưng khi hết người chơi phải nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại, hoặc chuyển khoản tiền cho đại lý.

Các sòng bài online sử dụng các hình thức cho phép người chơi khi thắng, có thể được đổi từ tiền ảo thành thẻ cào điện thoại hay thậm chí là tiền mặt để thu hút người chơi, qua đó biến đây thành hình thức đánh bạc trá hình.

Đáng chú ý, các trang này đều được tổ chức rất chuyên nghiệp và công khai. Hầu hết các trang đều này cung cấp đầy đủ nền tảng khác nhau để các con bạc sát phạt từ sử dụng máy tính cho đến các ứng dụng trên điện thoại Android hay iPhone.

Với chưa đầy 2 phút đăng ký, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào cổng game này với đủ kiểu trò chơi đánh bạc ăn tiền phổ biến như Tiến lên Miền Nam (TLMN), Liêng (Lieng), Sâm lốc (Sam), Ba Cây, Poker, Xóc Đĩa …
Bên cạnh đó, các cổng game này đều có một fanpage trên Facebook riêng được quảng cáo chình ình ngay trên trang chủ. Truy cập fanpage này người ta có thể thấy hoạt động của nó là rất sôi động, khi các bài viết được đưa lên hàng ngày và luôn thu hút hàng trăm lượt tương tác, bình luận.

Theo một chuyên gia quảng cáo trên Facebook thì các fanpage này đều được chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo nhằm thu hút người chơi. Không dừng lại ở đó, những trang đánh bạc trá hình còn chẳng ngại ngần công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại các đại lý với những số điện thoại rất “khủng” tứ quý, lục quý…

Khi phóng viên thử liên hệ với những số điện thoại trên thì đều lập tức có người nhấc máy và tư vấn rất “nhiệt tình” như thể đây là một dịch vụ hợp pháp. Thậm chí, những số điện thoại này còn sẵn sàng khẳng với phóng viên định sự đảm bảo về uy tín, an toàn và có thể giao dịch 24/24 giờ.

Rõ ràng, với sự bùng nổ và vận hành ngang nhiên của các sòng bài online như vậy thì người ta hoàn toàn có quyền đặt dấu hỏi phải chăng con cá mập Rikvip cũng mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong thế giới ngầm này?
 
(Theo TTXVN)
.
.
.