Thứ Ba, 19/03/2019, 17:22 (GMT+7)
.

Xã Thới Sơn: Xây cầu gây nứt tường nhà dân

(ABO) Trong quá trình thi công cầu phục vụ phát triển du lịch ở xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), đơn vị thi công - Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Vinh Quang làm nứt tường 2 nhà dân cạnh công trình.

Công trình thi công cầu gây nứt tường nhà dân.
Công trình thi công cầu gây nứt tường nhà dân.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn), ngôi nhà của chị vừa được xây dựng trước Tết Nguyên đán 2019. Tuy nhiên, cách nay khoảng 1 tuần, chị thấy tường nhà bị rạn nứt có thể do ảnh hưởng của công trình xây dựng cầu gần bên nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Chị Thanh bày tỏ: “Dù đã phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng đến nay đã 1 tuần vẫn chưa thấy giải quyết. Tôi chỉ mong đơn vị thi công khắc phục hậu quả”.

Cạnh nhà chị Thanh, tường nhà của chị Nguyễn Thị Thanh Hằng cũng bị nứt. Ghi nhận thực tế, vết nứt trên tường nhà chị Hằng kéo dài từ mái tôn cho đến gần sát đất.

Trao đổi với chúng tôi về phản ánh của người dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thới Sơn Nguyễn Văn Phong cho biết, xã đã nhận được phản ánh của người dân về vụ việc nói trên.

Chị Thanh chỉ vết nứt trên tường.
Chị Thanh chỉ vết nứt trên tường.

Công trình xây dựng cầu ở ấp Thới Thuận nối liền vành đai Thới Sơn 1 phục vụ phát triển du lịch được UBND TP. Mỹ Tho giao cho Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TP. Mỹ Tho làm chủ đầu tư.

Công trình bắt đầu thi công từ sau Tết Nguyên đán 2019 do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Vinh Quang thực hiện,  xã thường xuyên theo dõi quá trình thi công của nhà thầu.

Theo phản ánh của người dân, ngày 11-3, UBND xã Thới Sơn có mời chủ đầu tư, đơn vị thi công đến khảo sát để tìm giải pháp khắc phục. Qua khảo sát, xã thấy có vết nứt trên tường nhà chị Nguyễn Thị Thanh và Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Sáng ngày 19-3, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Quang Thành cho biết, ngày 18-3, chủ đầu tư công trình, UBND xã Thới Sơn và đơn vị thi công đã có buổi làm việc về phản ánh của người dân. Nguyên nhân được xác định là do đơn vị thi công gây nứt tường nhà dân.

UBND TP. Mỹ Tho đã chỉ đạo UBND xã Thới Sơn mời 2 hộ dân bị ảnh hưởng hoặc xuống tận nhà để thỏa thuận khắc phục hậu quả. Phía đơn vị thi công đã đồng ý hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

M. THÀNH

.
.
.