Thứ Sáu, 26/04/2019, 16:07 (GMT+7)
.

31 phạm nhân được giảm hết thời hạn phạt tù

(ABO) Sáng 26-4, Trại giam Phước Hòa (Cục C10 - Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Lễ Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30-4-2019.
 
Trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân.
Trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân.
349 phạm nhân được giảm án, tha tù trong đợt này đều là những phạm nhân có thái độ học tập, rèn luyện và cải tạo tốt. Trong đó, có 2 phạm nhân giảm từ chung thân xuống còn 30 năm; 316 phạm nhân giảm có thời hạn (giảm từ 1 đến 26 tháng) và 31 phạm nhân ở 3 phân trại của trại giam được giảm hết thời hạn phạt tù.
 
Đây là những phạm nhân có thành tích tốt trong lao động, học tập, cải tạo, tích cực khắc phục hậu quả để sớm được trở về sum họp với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, xã hội.
 
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị, Chủ tịch Hội đồng Xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Trại giam Phước Hòa, nhấn mạnh: Việc tổ chức xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù vào dịp các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn hối cải, có quyết tâm cải tạo hoàn lương, chấp hành nội quy trại và hằng quý được đánh giá xếp loại khá, tốt trở lên trong quá trình thi hành án.
 
Bên cạnh đó, các phạm nhân còn lại phải phấn đấu chấp hành nghiêm các quy định để Hội đồng Xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Trại giam Phước Hòa có cơ sở xem xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù…
 
Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị, Chủ tịch Hội đồng Xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Trại giam Phước Hòa phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tá Nguyễn Văn Đông phát biểu tại buổi lễ.
Ngay sau lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, 31 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù đã được làm các thủ tục để trở về địa phương.
VĂN THẢO
 
.
.
.