Thứ Sáu, 05/04/2019, 16:47 (GMT+7)
.

Các phương tiện thủy qua cầu Kênh 2 đã thông suốt

(ABO) Theo phản ánh người dân, vừa qua hàng chục sà lan có trọng tải lớn nằm xếp hàng dưới dòng Kênh 2, thuộc địa bàn xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vì ùn tắc giao thông.

Các phương tiện di chuyển khá khó khăn.
Trước đó các phương tiện thủy di chuyển khá khó khăn.

Ngày 31-3, sà lan chở hơn 800 mét khối cát của ông Lê Văn Ngưu (ngụ phường 6, TP. Mỹ Tho) chủ doanh nghiệp Đăng Tín hiện có công trình đang thi công tại KCN Long Giang bị kẹt ngang tại cầu Kênh 2. Với hỗ trợ của các ngành chức năng, đến sáng ngày 4-4, các phương tiện di chuyển qua khu vực cầu Kênh 2 đã thông suốt.

Ông Lê Văn Ngưu cho biết, doanh nghiệp có 3 sà lan san lắp mặt bằng các công trình tại KCN Long Giang từ 2014 đến nay. Nhưng cầu Kênh 2 đang xuống cấp nên Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Phước tổ chức sửa chữa và đơn vị thi công đã cấm 4 cây trụ chống va các chân cầu, nên bề rộng lưu thông của lòng kênh giảm từ 11 mét xuống còn 9 mét. Đơn vị thi công không lắp biển cảnh báo, đèn tín hiệu, không thông báo rộng rãi, nên nhiều phương tiện thủy bất ngờ kẹt lại khi lưu thông khu vực trên.

Tuyến giao thông đường thủy đã thông suốt từ sáng 4-4.
Tuyến giao thông thủy đã thông suốt từ sáng 4-4.

 

HOÀNG LONG

.
.
.