Thứ Năm, 25/04/2019, 17:10 (GMT+7)
.

Khởi tố đối tượng cướp tiệm vàng

(ABO) Ngày 25-4, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trọng Nhân (34 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) để điều tra hành vi "cướp tài sản" .

Đối tượng tại cơ quan chức năng.
Đối tượng tại cơ quan chức năng.

Theo điều tra ban đầu, với ý định cướp tài sản, khoảng 15 giờ ngày 20-4, Nhân thuê xe Honda ôm đến tiệm vàng "Kim Sơn" thuộc thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành và mang theo bình ắc quy có bộ phận biến điện để đi cướp tiệm vàng.

Tại đây, Nhân gặp ông Nguyễn Ngọc Sơn, chủ tiệm vàng vờ hỏi mua vàng. Khi ông Sơn đưa vàng cho Nhân xem thì Nhân bật công tắt điện bình ắc quy và chích điện vào người ông Sơn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Lúc này, ông Sơn chống trả quyết liệt và liên tục truy hô. Nhân dân xung quanh phát hiện và đến ngày càng đông nên đối tượng Nhân chạy lên lầu nhà ông Sơn để cố thủ.

Nhận tin báo, Công an huyện Châu Thành đến hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ "tóm gọn" được đối tượng và tang vật gồm 1 bình ắc quy có bộ phận biến điện, 1 cái kiềm, 1 mô tô và hơn 500.000 đồng.

Tại cơ quan Công an, Nhân thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và mục đích cướp tài sản để có tiền mua ma túy sử dụng.

HOÀNG LONG

.
.
.