Thứ Năm, 04/04/2019, 13:43 (GMT+7)
.

Quyết liệt chống tham nhũng trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(ABO) Phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân phường 1, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) vào sáng 4-4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, việc gặp gỡ nhân nhân được tỉnh kỳ vọng để chính quyền ngày càng gần dân, qua đó góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Đồng chí Lê Văn Hưởng đã ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của người dân. Đối với ý kiến về việc nhũng nhiễu trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), đồng chí Lê Văn Hưởng thẳng thắn nhìn nhận trước đây có dư luận về tình trạng này.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tập trung quyết liệt đẩy nhanh tiến độ và chống tham nhũng trong cấp GCNQSDĐ.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm sẽ tiến hành khởi tố để điều tra, người dân cần mạnh dạn tố giác các trường hợp vi phạm.

Người dân phát biểu ý kiến.
Người dân phát biểu ý kiến.

Riêng ý kiến phản ánh bác sĩ giải lao 15 phút trong giờ làm việc, học sinh đi khám bệnh phải xuất trình thẻ học sinh, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu Sở Y tế kiểm tra lại phản ánh này.

Đối với phản ánh của người dân về chợ đêm thủy sản Mỹ Tho gây mùi hôi và tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho có trách nhiệm chuẩn bị phương án di dời chợ sang vị trí khác…

Cũng tại buổi gặp gỡ, người dân còn có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, karaoke gây tiếng ồn, đạo đức nhà giáo, y, bác sĩ…

M. THÀNH

.
.
.