Thứ Tư, 03/04/2019, 11:52 (GMT+7)
.

Xét xử bị cáo giết 3 người bên gia đình vợ

(ABO) Ngày 3-4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Giết người”.

Bị cáo Khoa tại tòa.
Bị cáo Khoa tại tòa.

Ngay từ sáng sớm, người thân của các bị hại đã có mặt tại sảnh trước của Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang để chờ xét xử. Khoảng hơn 20 người trong gia đình bị hại (cả người lớn và trẻ em) ai cũng trong tâm trạng đau buồn.

Người nhà bị hai mang di ảnh các nạn nhân đến dự tòa.
Người nhà bị hại mang di ảnh các nạn nhân đến dự tòa.

Theo cáo trạng, sau khi ly lôn với anh Phan Minh Bằng (29 tuổi), tháng 2-2017 chị Đinh Thị Ngọc Ngân (25 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) kết hôn với Khoa và bị cáo về ở rể bên nhà vợ (chị Ngân và anh Bằng có với nhau một con gái là cháu Phan Ngọc A., sinh năm 2013).

Sau hơn một năm chung sống, tháng 7-2018, Khoa nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác và chị Ngân đã viết đơn ly hôn. Khoa nảy sinh ý định giết vợ, rồi tự vẫn..

Trước khi thực hiện ý định này, Khoa mua thuốc ngủ cất sẵn. Khoảng 11 giờ ngày 12-8-2018, Khoa đến cửa hàng tạp hóa mua 11 m dây dù và chờ thời điểm thích hợp gây án.

Chiều hôm đó, Khoa theo dõi và phát hiện vợ đi vào khách sạn tại xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho với người đàn ông 34 tuổi, ngụ huyện Châu Thành và quyết định gây án.

Đêm đó, ông Đinh Văn Trung (48 tuổi, cha vợ của Khoa) không có nhà vì nuôi mẹ ruột đang nằm điều trị ở bệnh viện.

Khoa chờ đến khuya, phát hiện cả nhà đã ngủ say nên lấy dây dù cắt ra làm 2 đoạn nhằm mục đích siết cổ các nạn nhân.

Chuẩn bị xong, Khoa uống khoảng 1 xị rượu rồi vào phòng bồng bé gái 5 tuổi ra gốc dừa, siết cổ nạn nhân tử vong. Khoa tiếp tục vào phòng ngủ, siết cổ vợ.

Sau khi giết vợ, Khoa cho rằng mẹ vợ là bà Lê Thị Thanh Hoa (44 tuổi) ép con gái ly hôn với mình và có lời nói “khi dễ” nên sát hại nạn nhân.

Trong lúc gây án, em vợ Khoa là Đinh Thị Ngọc Ánh (18 tuổi) nghe tiếng “ú ớ” nên chạy sang thì phát hiện, anh rể đang siết cổ mẹ ruột.

Ánh lao vào đánh anh rể thì bị bóp cổ, quật ngã xuống nền gạch bất tỉnh. Khoa tiếp tục siết cổ mẹ vợ đến chết, rồi lấy xe máy định chạy đi. Ánh tỉnh dậy chạy ra ngoài kéo anh rể lại. Khoa dùng dây dù trói tay nạn nhân và dọa: “Đừng có la, anh sẽ tha cho. La là anh giết”.

Sau đó, Khoa chạy xe máy đến bãi đất trống ở xã Phú Cường (huyện Cai Lậy), lấy 17 viên thuốc ngủ ra uống để tự vẫn nhưng không chết.

Tiếp đó, Khoa chạy xe máy đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, mua gói thuốc diệt cỏ rồi ra căn chòi hoang ở xã Thạnh Lộc uống. Khoa nằm chờ chết nhưng mệt nên ngủ thiếp đi.

Đến sáng 14-8-2018, Khoa chạy xe máy đến tiệm sửa xe ở xã Thạnh Lộc dự tính bán bình ắc quy xe máy, lấy tiền mua thuốc bảo vệ thực vật tự vẫn thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Kết quả khám nghiệm pháp y, cả 3 nạn nhân tử vong do ngạt vì bị siết cổ.

Theo Hội đồng xét xử, Khoa gây án nhằm mục đích thỏa mãn cơn ghen, thù tức và sự ích kỷ cá nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của nhiều người. Việc em gái nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Ý PHƯƠNG - V. THẢO

.
.
.