Thứ Bảy, 18/05/2019, 16:49 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Thợ bạc trộm 54 lượng vàng của chủ

(ABO)  Ngày 18-5, công an TP.Mỹ Tho cho biết đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi) ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. 
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 17-5, công an TP. Mỹ Tho nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Trường chủ tiệm vàng Kim Vinh trên đường Ấp Bắc, phường 4, TP.Mỹ Tho về việc thợ kim hoàn làm công cho anh trộm vàng nên tiến hành làm việc với Phong.
 
a
 Phong lúc bị bắt 
 
Tiến hành khám xét trên người Phong, công an thu giữ 2 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng. Bước đầu Phong khai nhận số kim loại màu vàng trong bịch ni lông là bột vàng móc máy (bột vàng thu được trong quá trình chế tác nữ trang) Phong vừa trộm được số vàng của tiệm vàng Kim Vinh trong ngày.
 
Mở rộng điều tra công an đã đưa Phong về nhà ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành và thu hồi thêm số vàng Phong khai đang cất giấu ở nhà. Tại nhà Phong, công an thu giữ trong phòng ngủ của Phong 13 bịch chứa kim loại màu vàng. Đáng chú ý khi thấy lực lượng chức năng, mẹ ruột của Phong nhanh tay mở tủ thờ lấy một cái hộp màu đen chạy ra sau nhà cất giấu. Tuy nhiên, đã bị công an phát hiện và tiến hành tìm kiếm khu vực sau nhà Phong. 
 
a
...và tang vật công an thu giữ được tại nhà Phong.
 
Phía sau ngôi mộ sau nhà, công an thu giữ một hộp nhựa loại đựng dụng cụ được khóa bằng hai ổ khóa số. Kiểm tra bên trong có 17 thanh kim loại màu vàng, 27 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng và 1 sổ tiết kiệm 200 triệu đồng. Phong cũng tự động giao nộp bộ dụng cụ dùng để nấu vàng cho cơ quan công an
 
a
 

Theo anh Nguyễn Xuân Trường, chủ tiệm vàng Kim Vinh, thì bước đầu qua cân số kim loại màu vàng tại nhà Phong có trọng lượng khoảng trên 54 lượng, vàng mà Phong trộm là vàng 16K có tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Anh Trường cho biết thêm, Phong là "thợ ruột" của tiệm, được gia đình anh giúp đỡ từ năm Phong mới 15 tuổi. Thời gian gần đây, anh Trường phát hiện vàng trong tiệm mình bị hao hụt nhiều, nên nghi ngờ và theo dõi thì phát hiện Phong lấy vàng cất giấu trong người đem về nhà nên báo công an.

Hiện vụ việc đang được công an TP. Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.
                         
NGUYỄN VINH
 
 
.
.
.