Thứ Năm, 27/06/2019, 20:43 (GMT+7)
.

Phương tiện khó khăn khi lưu thông trên tuyến kinh 2

(ABO) 2 ngày nay, nhiều sà lan gặp khó khăn khi lưu thông trên tuyến kinh 2 (thuộc địa bàn xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), hàng chục phương tiện phải nằm chờ nước lớn để qua khu vực cầu kinh 2 đoạn gần tiếp giáp với kinh Năng.

Các phương tiện nằm chờ nước lớn trên tuyến Kênh 2.
Các phương tiện nằm chờ nước lớn trên tuyến kinh 2.

Theo ghi nhận, vào sáng ngày 27-6, tại khu vực cầu kinh 2 đoạn gần tiếp giáp với kinh Năng, hàng chục sà lan chở vật liệu xây dựng phải neo lại chờ nước lớn do bị mắc cạn.

Người dân địa phương cho rằng, nhu cầu vận tải hàng hóa trên tuyến kinh này ngày càng nhiều, trong khi đáy kinh đã cạn, cần được nạo vét để phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa.

Theo lãnh đạo Công an huyện Tân Phước, sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết các phương tiện qua khu vực này khi nước lớn.

Tuyến kinh 2 có luồng cấp 4, chỉ đủ đáp ứng cho các sà lan loại nhỏ, nhưng do nhu cầu phát triển Khu công nghiệp Long Giang nên một số sà lan có tải trọng lớn đã vận chuyển hàng hóa trên tuyến kinh này. Tình trạng mắc cạn chỉ xảy ra khi đỉnh triều thấp và mới chỉ xảy ra trong con nước này.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Tân Phước cho biết, địa phương đã có kế hoạch nạo vét tuyến kinh 2, kinh Năng để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Hiện địa phương đang xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh do kinh phí nạo nét lớn.

Ý PHƯƠNG

.
.
.