Chủ Nhật, 21/07/2019, 20:32 (GMT+7)
.

Đã xác định nhóm đối tượng nổ súng tại tiệm cầm đồ

(ABO) Bước đầu, Công an tỉnh Tiền Giang đã xác định được các đối tượng liên quan đến vụ nổ súng truy sát người trên địa bàn TX. Cai Lậy.

Camera ghi lại các đối tượng truy sát người tại tiệm cầm đồ.
Camera ghi lại các đối tượng truy sát người tại tiệm cầm đồ.

Như Báo Ấp Bắc đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 19-7, anh Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1975), Nguyễn Văn Phát (sinh năm 2001) cùng 5 người khác (cùng ngụ TX. Cai Lậy) đến tiệm Dịch vụ cầm đồ Lê Thúy (khu phố 1, phường 1, TX. Cai Lậy) do Lê Thị Ngấm (sinh năm 1989) làm chủ để chơi.

Đến khoảng 18 giờ 15 phút, có khoảng 5-6 thanh niên bịt khẩu trang đi vào nhà bắn nhiều phát súng nhưng không trúng ai; đồng thời, ném 5 bình gas loại 12kg cùng lửa than vào nhà nhưng không gây nổ.

Ngoài ra, còn có khoảng 10 đối tượng bịt khẩu trang, cầm hung khí xông vào nhà đuổi chém nhóm của Tâm.

Nhận được tin báo, Công an TX. Cai Lậy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang đến khám nghiệm hiện trường. Tại hiện trường, Công an thu giữ 3 vỏ đạn, 1 đầu đạn, 1 lưỡi dao bằng kim loại, 5 bình gas loại 12kg...

Qua rà soát, cơ quan Công an đã tiến hành mời làm việc 6 đối tượng có liên quan. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, L. H. T. (sinh năm 1973) và L. H. T. (sinh năm 1997, gọi tắt là T.), cùng ngụ tại TX. Cai Lậy là người tổ chức vụ nổ súng và truy sát người.

L. H. T. và T. tập hợp khoảng 20 đối tượng, chuẩn bị hung khí, công cụ để đi giải quyết mâu thuẫn. Cả nhóm kéo đến tiệm cầm đồ Lê Thúy (do vợ chồng Ngấm làm chủ), L. H. T. lệnh cho nhóm người đi chung mở van các bình gas ném vào nhà; L. H. T.  trực tiếp dùng súng bắn vào nhà.

T. và 4 người khác cầm hung khí xông vào nhà chém Phát bị thương và đập phá nhiều đồ đạc, sau đó, cả nhóm lên xe bỏ đi.

Theo điều tra bước đầu, L. H. T.  và T. có mâu thuẫn với chồng chị Ngấm từ tiệc sinh nhật cho con chị  Ngấm tổ chức tại nhà hàng Mẫn Hoa Viên (khu phố 1, phường 4, TX. Cai Lậy) ngày 14-7

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan.

N. T

.
.
Liên kết hữu ích
.