Thứ Tư, 31/07/2019, 09:05 (GMT+7)
.

Ngăn chặn các đối tượng chuẩn bị đua xe trái phép

(ABO) Tối 30-7, Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời nhóm thanh, thiếu niên (khoảng 20-30 người) có độ tuổi từ 16-25 tuổi tụ tập, cổ vũ chuẩn bị đua, kéo xe trái phép.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát chống đua xe trái phép của Công an TP. Mỹ Tho phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên đang tụ tập, cổ vũ chuẩn bị đua, kéo xe trái phép trên đường Nguyễn Công Bình và đường Phạm Hùng (thuộc xã Trung An, TP. Mỹ Tho).

 Phương tiện bị bắt giữ.
Phương tiện bị bắt giữ.

Tổ công tác đã kịp thời chặn dừng các phương tiện của nhóm thanh, thiếu niên đang có hành vi dùng mô tô chạy theo, la hò cổ vũ đua xe trái phép.

Nhóm này không dừng lại mà còn rồ ga lạng lách, phóng xe gây náo loạn cả đường phố và gây nguy hiểm cho người dân đi đường. Đồng thời nẹt pô, thách thức lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Lúc này, Đại úy Nguyễn Anh Tuấn điều khiển mô tô đặc chủng chở Đại úy Nguyễn Văn Sen đã truy đuổi các đối tượng, trong lúc truy đuổi xe của Đại úy Tuấn va chạm với một xe máy hiệu Exciter không có biển số đã thay đổi kết cấu xe.

 

Cú va chạm khiến xe của Đại úy Tuấn và xe của nam thanh niên ngã xuống đường. Nam thanh niên trên đã bỏ xe máy và trốn vào một con hẻm, Đại úy Tuấn bị chảy máu ở chân, nhưng vẫn truy đuổi và bắt được một nam thanh niên khác cùng xe máy trong nhóm trên. Kiểm tra giấy tờ nam thanh niên có tên Trần Nhựt Khang (18 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo), nam thanh niên này khai chưa có giấy phép lái xe. Ngoài ra, Tổ tuần tra còn kịp thời bắt giữ 3 xe máy khác.

Theo cơ quan Công an, các thanh, thiếu niên này ở các huyện, thị và thành phố khác nhau, nhưng đã làm quen trên mạng xã hội và hẹn đến địa điểm trên để cổ vũ và đua xe trái phép.

Công an TP. Mỹ Tho đã tạm giữ phương tiện, tiến hành lấy lời khai để tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng này theo pháp luật.

Ý PHƯƠNG

.
.
.