Thứ Hai, 15/07/2019, 22:14 (GMT+7)
.

Xử phạt thanh niên say rượu chống đối CSGT đang làm nhiệm vụ

(ABO) Chiều 15-7 công an huyện Châu Thành đã triển khai quyết định số 221/QĐ-XPHC xử phạt đối với Lê Thanh Tuấn (SN 2000, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy) với các lỗi như: điều khiển xe môtô không gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không đội mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy, không có giấy phép lái xe, lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá qui định tại NĐ 46/2016/NĐCP ngày 26/05/2016 của Chính phủ. Tổng mức tiền phạt là 2.740.000 đồng.

Ảnh 2: Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra nhưng Lê Thanh Tuấn có hành vi lớn tiếng kích động và không chấp hành.
Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra nhưng Lê Thanh Tuấn có hành vi lớn tiếng kích động và không chấp hành.

Theo Công an huyện Châu Thành, vào lúc 18h23 ngày 30-6 tổ công an huyện Châu Thành gồm có lực lượng CSGT công khai và lực lượng hoá trang mật phục đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường huyện lộ 31 thuộc địa bàn ấp Tân Phú, xã Tân Hương, huyện Châu Thành. Lực lượng chức năng phát hiện Lê Thanh Tuấn (SN 2000, ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy) điều khiển xe máy mang BKS 63P1-296.50 đang lưu thông trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện say rượu.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra và thông báo lực lượng công khai đến để làm việc, nhưng Tuấn không chấp hành và bỏ vào quán nhậu mặc dù lực lượng CSGT công khai đã nhiều lần yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ. Tiếp đó là một số đối tượng nhậu chung Tuấn đã kéo đến làm reo, và quay video clip lúc lực lượng chức năng đang làm việc rồi tung lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng tiến hành giải thích và yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ và hợp tác để đo nồng độ cồn. Sau gần 1 giờ, Tuấn mới chịu xuất trình giấy tờ và chấp hành đo nồng độ cồn. Qua kiểm tra, Tuấn không có giấy phép lái xe, Tuấn chỉ xuất trình được giấy tờ xe và giấy CMND.

Qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Tuấn là 0,29 miligam/1 lít khí thở, vượt quá mức qui định. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã thông báo lỗi vi phạm và tiến hành lập biên bản.

a
Lê Thanh Tuấn tại đội CSGT công an huyện Châu Thành vào chiều 15-7.

Ngày 9-7 Lê Thanh Tuấn đến cơ quan công an để làm việc và thừa nhận trước đó đi đám giỗ tại nhà người quen, sau đó điều khiển xe 63P1-296.50 không đội mũ bảo hiểm lưu thông đến quán để nhậu tiếp. Ngoài ra, Tuấn cũng thừa nhận bản thân không có giấy phép lái xe.

Ngày 15-7 Lê Thanh Tuấn đã thực hiện quyết định xử phạt và cam kết không tái phạm.

ĐỨC THỊNH

.
.
Liên kết hữu ích
.