Thứ Tư, 07/08/2019, 21:15 (GMT+7)
.
DỰ ÁN CHỢ BẾN TRANH VÀ KHU TÁI ĐỊNH CƯ LƯƠNG HÒA LẠC:

Xây dựng khi chưa được cấp phép

Dù Dự án chợ Bến Tranh và Khu tái định cư Lương Hòa Lạc (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) chưa được cấp phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Đầu tư xây dựng chợ Thiên Phú Đức đã cho tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng.

Dự án chợ Bến Tranh và Khu tái định cư Lương Hòa Lạc.
Dự án chợ Bến Tranh và Khu tái định cư Lương Hòa Lạc.

Theo Sở Xây dựng, trước đây Dự án chợ Bến Tranh và Khu tái định cư Lương Hòa Lạc (gọi tắt là Dự án) nằm trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của huyện Chợ Gạo. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng chợ Thiên Phú Đức là đơn vị đăng ký tham gia thực hiện Dự án và sau đó được lựa chọn làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích hơn 7.000 m2, gồm một phần đất công và một phần đất thỏa thuận nhận chuyển nhượng của các hộ dân. Khu đất nằm cặp tỉnh lộ 879 nên rất thuận lợi về giao thông.

Cũng theo Sở Xây dựng, trong quá trình thực hiện Dự án, chủ đầu tư tiến hành thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để được giao đất. Song, giữa huyện Chợ Gạo và chủ đầu tư chưa làm xong các thủ tục mà đơn vị lại tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng.

Bên cạnh đó, về mặt thủ tục, công trình này phải được cấp phép xây dựng trước khi xây dựng. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư có văn bản gửi UBND huyện Chợ Gạo, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã có văn bản thông báo công trình được miễn giấy phép xây dựng do ở vùng nông thôn. Trong khi ở trường hợp này, chủ đầu tư thi công hạ tầng, các công trình tổng hợp nên phải có giấy phép xây dựng.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Chợ Gạo sẽ chủ trì mời các sở, ngành họp về các vấn đề liên quan đến Dự án. Sau khi kiểm tra tất cả các sai phạm, các ngành chức năng sẽ lập biên bản, đề xuất xử phạt đối với hành vi vi phạm; đồng thời, hướng dẫn nhà đầu tư làm lại thủ tục của Dự án, trước mắt là thủ tục về đất, sau đó mới xin cấp phép xây dựng.

Ngoài việc chưa được cấp phép xây dựng, theo Sở Giao thông - Vận tải, Dự án còn vi phạm hành lang an toàn lộ giới với tổng diện tích là 37 m2. Ngay từ khi đơn vị thi công mới đào móng, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phát hiện vi phạm và thông báo cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Gạo. Sở Giao thông - Vận tải sẽ giải quyết triệt để tình trạng vi phạm hành lang lộ giới này.

Y.P

.
.
.