Thứ Sáu, 22/11/2019, 16:18 (GMT+7)
.

Bắt nhóm đối tượng đi ô tô cướp 3 Iphone 7plus

(ABO) Ngày 22-11, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gây ra vụ cướp điện thoại tại Cửa hàng điện thoại di động Kim Xuân (Quốc lộ 50, thuộc ấp Bình Thọ Đông, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo).

Thịnh, Đính, Linh tại cơ quan Công an.
Thịnh, Đính, Linh tại cơ quan Công an.

Theo điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 13-11, 1 nam thanh niên mặc áo sơ mi đen dài tay, quần Jeans lửng, đội nón đen đi trên ô tô 4 chỗ hiệu Toyota Vios màu trắng biển kiểm soát 51F - 98261 bước vào Cửa hàng điện thoại di động Kim Xuân hỏi mua điện thoại.

Nhân viên cửa hàng cho nam thanh niên này xem các loại điện thoại theo yêu cầu. Sau khoảng hơn 5 phút, lợi dụng sơ hở nhân viên, nam thanh niên đã lấy các điện thoại để trên bàn chạy ra ngoài ô tô.

Cùng lúc này, có 1 đối tượng đã nổ máy chờ sẵn trong xe và 1 đối tượng khác mở cửa để cho nam thanh niên vào ô tô rồi nhanh chóng tăng ga bỏ chạy. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.

Theo trình báo chủ cửa hàng, số tài sản bị mất là 3 chiếc Iphone 7 plus 128gb có giá trị khoảng 27 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Chợ Gạo đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành điều tra truy bắt các nghi phạm. Đến ngày 14-11, Công an huyện Chợ Gạo đã bắt giữ được nghi phạm Lê Dương Linh (sinh năm 1998, ngụ ấp Đăng Phong, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo).

Camera ghi lại hình ảnh nam thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại rồi cướp điện thoại lên xe tẩu thoát.
Camera ghi lại hình ảnh nam thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại rồi cướp điện thoại lên xe tẩu thoát.

Đến ngày 18-11, Cảnh sát tiếp tục bắt giữ nghi phạm Nguyễn Quốc Thịnh (sinh năm 2003, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo); nghi phạm Hồ Cao Hoàng Đính (sinh năm 1998, ngụ ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) cũng ra Công an đầu thú vào cùng ngày.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy nên đã thuê ô tô của một cửa hàng tại TP. Mỹ Tho để đi cướp giật.

Đính là người trực tiếp vào cửa hàng điện thoại di động Kim Xuân để cướp 3 Iphone 7plus.

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng mang đến một cửa hàng điện thoại trên địa bàn TP. Mỹ Tho để bán với giá 5 triệu đồng/cái thì bị phát hiện nên bỏ chạy.

Hiện lực lượng Công an đã thu giữ 2 chiếc điện thoại để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài việc tạm giữ hình sự 3 nghi phạm trên, Công an huyện Chợ Gạo cũng đang tiến hành làm rõ vai trò của Lê Tuấn Anh (sinh năm 1995, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) vì có liên quan đến vụ án.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.