Thứ Sáu, 15/11/2019, 16:08 (GMT+7)
.

Chưa phát hiện ma túy "quả dâu tây nhanh"

Thượng tá Trần Văn Rô, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: Gần đây, sau khi nhận thông tin về một loại ma túy mới “quả dâu tây nhanh” đang tấn công học đường, lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo PC47 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương tìm hiểu về loại ma túy mới này để thông tin chính thức cho người dân.

Trong 10 tháng năm 2019, PC47 - Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ hơn 190 vụ với 2.366 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ma túy, Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân quản lý con em mình không để sử dụng trái phép các chất ma túy; đồng thời, tích cực tham gia tố giác người có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép các chất ma túy; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp quản lý đối tượng cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và đối tượng sau cai nghiện.
 

Qua công tác nắm tình hình, đơn vị chưa phát hiện và chưa có thông tin nào liên quan đến loại ma túy “quả dâu tây nhanh” như thông tin trên mạng xã hội đưa đã xâm nhập vào các trường học trên địa bàn tỉnh.

Các đội nghiệp vụ của PC47 sẽ tiếp tục nắm tình hình, nếu có thông tin có loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức xác minh và đấu tranh theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, nhằm hạn chế và phòng ngừa ma túy xâm nhập học đường.

Được biết, trước đó, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin về một loại ma túy mới được gọi là “quả dâu tây nhanh”. Tài khoản này cảnh báo: “...Đó là những viên kẹo có trộn tinh thể meth (ma túy) và có hình dáng như viên kẹo dâu tây, đang xâm nhập vào các trường học.

Khi ngậm viên kẹo này nó có mùi như dâu tây. Có người nghĩ rằng đó chỉ là bánh kẹo và hậu quả là sẽ bị đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Chất ma túy này cũng có trong bánh sôcôla, bơ đậu phộng, cola, anh đào, nho và cam…”.

Sau vài ngày đăng tải, đến nay đã có hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và bình luận, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng về thông tin này. Tuy nhiên, theo thông tin của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an, qua công tác xác minh, nắm tình hình, lực lượng chức năng chưa phát hiện và chưa có thông tin nào liên quan đến việc xuất hiện ma túy “quả dâu tây nhanh” ở các trường học nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

P.L

.
.
.