Thứ Hai, 25/11/2019, 20:47 (GMT+7)
.

Tạm giữ phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản

Ngày 25-11, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đang tạm giữ Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi, phóng viên) và Trịnh Thị Hoài (28 tuổi, cộng tác viên) của Tạp chí Môi trường và Xã hội để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Trước đó, vào lúc 8 giờ ngày 24-11 tại quán cà phê Muồng (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), Công an huyện Ia Grai đã bắt quả tang Nhâm Tiến Dũng và Trịnh Thị Hoài đang có hành vi nhận số tiền 5 triệu đồng của anh Ng.T.T. (trú tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).
 
Tại cơ quan Công an, bước đầu, Dũng và Hoài khai nhận, các đối tượng thường xuyên đến các lò than trên địa bàn huyện Ia Grai và giới thiệu là nhà báo, đồng thời cho rằng các lò than này đã gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật, uy hiếp các chủ lò than phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh tình trạng ô nhiễm lên báo.
 
Cũng với hành vi trên, từ tháng 10-2019 đến 23-11, Nhâm Tiến Dũng và Trịnh Thị Hoài khai đã nhận tiền của 3 người khác, với tổng số tiền chiếm đoạt là 3,1 triệu đồng.
 
Vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
(Theo sggp.org.vn)
.
.
.