Thứ Tư, 13/11/2019, 19:34 (GMT+7)
.

Xử phạt Công ty TNHH MTV Thiên Hộ mở trạm xăng dầu sai quy định

(ABO) Tự ý mở đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 30, Trạm Xăng dầu Thiên Hộ số 26 của Công ty TNHH MTV Thiên Hộ vừa bị xử phạt gần 50 triệu đồng.

Trạm Xăng dầu Thiên Hộ số 26 tự ý mở đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 30.
Trạm Xăng dầu Thiên Hộ số 26 tự ý mở đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 30.

Theo Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV, sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 11-10, Chi cục QLĐB IV.3 (thuộc Cục QLĐB IV) đã phân công công chức thanh tra tiến hành thanh tra độc lập đối với Công ty TNHH MTV Thiên Hộ về việc sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ tại Km 5+50 phía phải tuyến Quốc lộ 30 (thuộc xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Ngày 15-10, công chức thanh tra phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tân Hưng và đơn vị quản lý bảo trì đường bộ tiến hành thanh tra, kiểm tra hiện trường vị trí thi công đấu nối và đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thiên Hộ.

Theo đó, công ty đã có hành vi vi phạm “Mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính; thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có Giấy phép thi công của cơ quan có thẩm quyền theo quy định; đặt biển hiệu trên đất của đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị” vi phạm quy định tại Nghị định 46/2016 ngày 26-5-2016 của Chính phủ.

Cục QLĐB IV đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty TNHH MTV Thiên Hộ, với số tiền là 48.500.000 đồng và buộc Công ty TNHH MTV Thiên Hộ phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Đồng thời, Cục QLĐB IV đã có văn bản chỉ đạo Chi cục QLĐB IV.3 tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị bảo trì đường bộ đôn đốc, yêu cầu Công ty TNHH MTV Thiên Hộ chấp hành thực hiện theo quyết định xử phạt và có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí nêu trên.

Tuy nhiên, cũng theo phản ánh của người dân, dù bị lực lượng chức năng xử phạt nhưng đến nay Công ty TNHH MTV Thiên Hộ vẫn hoạt động bình thường và chưa có dấu hiệu khắc phục vi phạm.

NHÓM PV KT

.
.
.