Thứ Hai, 23/12/2019, 21:35 (GMT+7)
.

Bắt 20 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền

(ABO) Chiều 23-12, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa ra quân triệt phá thành công 3 nhóm khai thác cát trái phép.

Các phương tiện khai thác cát trái phép bị bắt giữ.
Các phương tiện khai thác cát trái phép bị bắt giữ.

Theo đó, vào khoảng 1 giờ ngày 21-12, Thủy đoàn II - Cục CSGT đồng loạt ra quân và bắt quả tang 20 phương tiện đang hút cát trái phép có trọng tải từ 10 đến 270 tấn, với 37 đối tượng.

Khu vực các đối tượng hút, vận chuyển cát trái phép là trên sông Tiền (đoạn qua các xã Hòa Hưng, Hòa Khánh và Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) giáp với xã Tân Ngãi (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và xã An Bình, xã Đồng Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Tại thời điểm kiểm tra, các phương tiện đã hút được từ 1,5 - 30 m3 cát/phương tiện. Đại diện các chủ phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; không giấy tờ phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên trên phương tiện; không giấy tờ chứng minh nguồn gốc cát…

Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận lợi dụng đêm tối để khai thác cát trái phép trong thời gian dài, sau đó đem đi tiêu thụ tại các tỉnh lân cận.

Thủy đoàn II đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ các phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý PHƯƠNG

.
.
.