Thứ Sáu, 13/12/2019, 14:50 (GMT+7)
.

Dừng thi công các công trình trên Quốc lộ 1 dịp lễ và tết

(ABO) Trước thông tin người dân phản ánh nhà thầu thi công đào bới đất, thi công dở dang để lại nhiều hố sâu, mương rãnh không rào chắn, không đèn chiếu sáng, không đèn tín hiệu ban đêm… gây mất an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn tai nạn giao thông, đặc biệt là vào những ngày cuối năm 2019 cũng như gần Tết Nguyên đán, sáng 13-12, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện các nhà thầu thi công thu dọn, vệ sinh hoàn trả mặt đường, bảo đảm giao thông đối với các hạng mục công trình đã hoàn thành.

Các điểm nóng nguy hiểm đã hoàn thành.
Các công trình thi công ở các "điểm nóng" về giao thông đã hoàn thành.

Còn các công trình đang thi công thì đẩy nhanh tiến độ, bên cạnh đó đã có phương án bảo đảm ATGT: Bố trí các biển báo, cọc tiêu, rào chắn, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu ban đêm, chỉ dẫn giao thông tại khu vực công trường. Cùng với đó, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các đơn vị thi công phải đặc biệt chú ý các khu vực thi công hệ thống thoát nước dọc trên Quốc lộ 1, tuyệt đối đảm bảo ATGT cho người dân quanh khu vực cũng như các phương tiên lưu thông.

Các hạng mục còn lại đang đẩy nhanh tiến độ thi công.
Các hạng mục còn lại của công trình thi công trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ.

Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Văn Bon cho biết, nhiều hạng mục kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện nay đang được nâng cấp và sửa chữa đồng loạt. Cụ thể là công trình sửa mặt cầu Mỹ Thuận; lắp đặt hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 1, Quốc lộ 50; mở rộng cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý, cầu Rạch Miễu trên Quốc lộ 1; mở rộng Quốc lộ 30; mở rộng mặt đường từ vòng xoay Trung Lương đến vòng xoay Thân Cửu Nghĩa (đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương). Ban ATGT tỉnh khuyến cáo người dân và các phương tiện lưu ý khi lưu thông qua khu vực trên.

“Các đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực thi công; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc phòng, chống ùn tắc giao thông. Các đơn vị thi công dứt khoát dừng thi công trong dịp lễ, tết theo quy định, trước khi dừng thi công phải thu dọn hoàn trả công trường thông thoáng” - đồng chí Trần Văn Bon nhấn mạnh.

HOÀNG LONG

.
.
.