Thứ Năm, 12/12/2019, 14:39 (GMT+7)
.

Khởi tố đối tượng đánh nam thanh niên gãy tay, chân

(ABO) Ngày 12-12, Công an huyện Châu Thành cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Nguyễn Đăng Khoa (còn gọi là Bi, sinh năm 1995, ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Khoa tại cơ quan công an.
Khoa tại cơ quan Công an.

Ngoài ra, Công an cũng đang củng cố hồ sơ làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" đối với Khoa.

Riêng Châu Thái Đô (còn gọi là Tèo Gấu, sinh năm 1980, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) được cơ quan Công an cho tại ngoại để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, theo điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 28-11, Khoa cùng Đoàn Lâm Chí Kha (17 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) và Đô đang ngồi ở nhà trọ của Khoa ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành thì thấy Huỳnh Trường V. (31 tuổi) và Võ Ngọc Q. (26 tuổi) cùng ngụ xã Nhị Quí, TX. Cai Lậy đi ngang.

Nhóm đối tượng này nghi ngờ V. có mối quan hệ với một người có biệt danh Tuấn Nhóc nên bắt V. vào nhà trọ của Khoa để hỏi tung tích.

Tại đây, Đô, Kha và Khoa dùng tay đánh nhiều cái trúng vào người V. để tra hỏi về nơi ở của Tuấn Nhóc.

Sau đó, 3 đối tượng này bắt V. đến nhà Huỳnh Thanh Bình (42 tuổi, ngụ xã Bình Trưng, huyện Châu Thành).

Tại đây, Đô dùng ghế đánh vào đầu của V. rồi kéo vào nhà vệ sinh đổ nước lên đầu. Chưa chịu dừng lại, Khoa tiếp tục dùng 1 đoạn cây đánh gãy chân phải của V.

Sau khi thấy V. bị gãy tay chân, Khoa đưa Kha 2 triệu đồng để chở V. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) cấp cứu và khai nguyên nhân do té xe.

Hiện nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị trong tình trạng bị gãy 2 tay và chân phải.

Đến sáng ngày 3-12, Đô đến Công an huyện Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc. Riêng Đoàn Lâm Chí Kha do chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh.

Ý PHƯƠNG

.
.
.