Thứ Sáu, 27/12/2019, 14:48 (GMT+7)
.

"Ngựa quen đường cũ"

Buổi sáng, phiên tòa hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang xét xử  bị cáo Nguyễn Văn Hùng, 42 tuổi, ngụ ấp Kim Liên, xã Long Hòa, TX. Gò Công, can tội “Giết người”. Đây không phải là lần đầu tiên bị cáo Hùng ra tòa.

Minh họa: LÊ DUY
Minh họa: LÊ DUY

Năm 1995, Hùng bị UBND tỉnh ra Quyết định “Bắt buộc lao động tập trung” 6 tháng vì “Gây rối trật tự công cộng”. Năm 1997, Hùng bị TAND TP. Mỹ Tho tuyên phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Năm 1999, Hùng bị TAND tỉnh tuyên phạt 20 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cướp tài sản” và “Giết người”. Hùng mãn hạn tù năm 2015 và bây giờ lại phải ra tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 11-4-2019, sau khi uống rượu, Hùng điều khiển mô tô trên đường Nguyễn Duy Linh, chạy đến khu đất trống ở ấp Kim Liên thấy anh Lê Vân Chính (49 tuổi) ngồi nhậu với 2 người bạn cùng ấp.

Chạy qua được khoảng 20 m thì Hùng bị té ngã, đã bỏ xe, ngồi dậy đi đến chỗ nhóm anh Chính đang nhậu. Trong lúc nói chuyện, Hùng gọi anh Chính bằng “mầy”. Bực mình vì Hùng nhỏ tuổi hơn mình mà xưng hô “trịch thượng” nên bị anh Chính “chỉnh”, sau đó hai người cự cãi nhau, được mọi người can ngăn nên Hùng bỏ đi.

Khi về đến nhà, nhớ lại chuyện cự cãi lúc nãy nên Hùng lấy con dao Thái Lan lận vào thắt lưng rồi lấy mô tô chạy lại chỗ anh Chính đang ngồi nhậu cự cãi, xô đẩy nhau và Hùng đã rút dao đâm vào ngực anh Chính 1 nhát làm anh Chính té ngã.

Những người có mặt đã khống chế, lấy được con dao trên tay Hùng ném ra xa và cùng với Hùng đưa anh Chính đi cấp cứu, nhưng anh Chính đã tử vong. Hùng bỏ trốn, đến trưa hôm sau ra cơ quan Công an đầu thú.

Một người anh của Hùng cho biết, nhà đông anh em, cha mẹ mất  sớm, Hùng mới học đến lớp 1, từ nhỏ đã đi làm thuê kiếm sống.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hùng 18 năm tù về tội “Giết người”.

Cái ác nhiều khi nảy sinh từ những va chạm lặt vặt, từ thói hành xử hung hăng của một bên, dẫn đến sự trả đũa theo “luật rừng” và hậu quả thật nặng nề. Đau lòng hơn, trong vụ án này, bị cáo và người bị hại là chỗ quen biết, bà con láng giềng.

DƯƠNG MINH

.
.
.