Thứ Tư, 22/01/2020, 14:30 (GMT+7)
.

Giải cứu thành công bệnh nhân định nhảy lầu tự tử

(ABO) Ngày 22-1, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với cơ quan chức năng giải cứu thành công 1 bệnh nhân nghi bị rối loạn tâm thần định nhảy tầng 2 của bệnh viện để tự tử.

Bệnh nhân Q. leo ra ban công tầng 2 bệnh viện muốn nhảy lầu tự tử.
Bệnh nhân Q. leo ra ban công tầng 2 bệnh viện muốn nhảy lầu tự tử.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ cùng ngày, bệnh nhân Đỗ Minh Q. (47 tuổi, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bất ngờ từ trong phòng bệnh ra mở cửa sổ và leo ra ban công tầng 2 của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) với ý định tự tử.

Ngay sau đó, các y, bác sĩ của bệnh viện đã sử dụng các tấm nệm từ nhiều giường bệnh của bệnh viện lót xuống nền gạch xung quanh khu vực bệnh nhân Q. đứng. Đồng thời, các bác sĩ còn thuyết phục bệnh nhân Q. leo vào nhưng bất thành.

Sau đó, bệnh nhân Q. di chuyển đi lại nhiều lần trên tấm dal (rộng khoảng 0,5 m) rồi ngồi xuống ôm đầu rầu rĩ.

Nhận tin báo, Công an xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh để tiến hành giải cứu bệnh nhân.

Sau hơn 30 phút vận động, tuyên truyền và thuyết phục nhưng bệnh nhân Q. vẫn không chịu leo vào mà còn dọa sẽ tự vẫn.

Lực lượng chức năng đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ đu dây và lợi dụng sự mất tập trung của bệnh nhân Q. để đưa anh xuống đất an toàn.

Tại cơ quan Công an, bệnh nhân Q. khai do buồn chuyện tình cảm gia đình và người thân bỏ mặc, không ai nuôi bệnh và chăm sóc nên có ý định tự vẫn.

Theo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang, bệnh nhân Q. nhập viện vào ngày 18-1. Sau hơn 4 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định nên được bệnh viện cho xuất viện vào ngày 22-1 thì xảy ra vụ việc trên.

Ý PHƯƠNG

.
.
.