Thứ Ba, 21/01/2020, 22:40 (GMT+7)
.

Khởi tố cán bộ Công an nổ súng bắn chết người khi giải tán đá gà

(ABO) Ngày 21-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh (cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Mỹ Tho) để điều tra về hành vi "Làm chết người trong khi thi hành nhiệm vụ".

 Khu vực xảy ra vụ nổ súng.
Khu vực xảy ra vụ nổ súng.

Hiện Đại úy Hạnh đã bị Công an tỉnh Tiền Giang tạm đình chỉ công tác và bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, lúc 10 giờ 45 phút ngày 29-12, qua công tác trinh sát và nhận được tin báo về việc có một nhóm khoảng 20 người tụ tập đá gà tại khu đất trống thuộc xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

Công an TP. Mỹ Tho cử 2 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự gồm: Thiếu tá Nguyễn Văn Dư và Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường. Khi thấy lực lượng Công an, những người này bỏ chạy.

Thiếu tá Dư giữ lại được một người thì bị khoảng 6 đối tượng khác áp sát, có biểu hiện tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Lúc này, Đại úy Hạnh vừa chạy đến vừa nổ súng để can ngăn, giải cứu Thiếu tá Dư.

Các đối tượng bỏ chạy để lại một số vật dụng tổ chức đá gà và 4 chiếc xe máy. Sau đó, người dân phát hiện có người bị thương nên ập vào dùng hung khí đánh Thiếu tá Dư. Một số người can ngăn và báo Công an TP. Mỹ Tho đến xử lý.

Sau vụ nổ súng, người dân phát hiện có 3 người bị thương gồm: Nguyễn Văn Liên (37 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong) bị thương ở vùng cổ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để cấp cứu; Đồng Quốc Trí (41 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) bị thương ở ngón tay phải; Nguyễn Văn Của (41 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong) bị thương ở khớp gối trái.

Theo điều tra, Đại úy Hạnh là người đã nổ 5 phát súng, trong hộp tiếp đạn vẫn còn 9 viên đạn.

Đến ngày 10-1, mặc dù được các y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, anh Liên đã qua đời.

Y.P

 

.
.
.