Thứ Bảy, 15/02/2020, 16:41 (GMT+7)
.

Bé trai 3 tuổi gãy chân tại điểm giữ trẻ: Có hay không việc bạo hành?

(ABO) Điểm giữ trẻ Baby Star (ấp Tân Phú, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) trong lúc chăm sóc nhóm trẻ đã làm một bé trai 3 tuổi gãy xương chân phải bó bột 6 tuần, hiện đang phải tập vật lý trị liệu để điều chỉnh cách đi.

Bé Bảo tập vật lý trị liệu tại cơ sở y tế.
Bé Bảo tập vật lý trị liệu tại cơ sở y tế.

Theo phản ánh của chị Trần Thị Lê Nga (30 tuổi, quê tỉnh Long An, tạm trú tỉnh Tiền Giang), ngày 24-12-2019, con trai chị là bé Nguyễn Trần Gia Bảo (3 tuổi) đang được gửi tại điểm giữ trẻ Baby Star thì được cô trông trẻ điện thoại nói bé bị té, sau khi ngủ trưa dậy thì bé không đi đứng được.

Một số hình ảnh bé Bảo trước đây bị trầy xước khi đi học về và hình ảnh bé phải băng bột trước đó.
Một số hình ảnh bé Bảo trước đây bị trầy xước khi đi học về và hình ảnh bé phải băng bột trước đó.

Sau khi đón con về, gia đình đưa đến bệnh viện khám thì phát hiện bé bị gãy xương cẳng chân phải (dạng xoắn xương chày P), phải bó bột 6 tuần. Sau khi vụ việc xảy ra, các nhân viên của điểm giữ trẻ đã đến xin lỗi gia đình, đề nghị bồi thường tất cả chi phí điều trị và chi phí nuôi giữ 1 năm hơn 14 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý.

Khi gia đình hỏi vì sao bé bị như vậy thì các nhân viên giữ trẻ không biết vì sao bé bị như vậy. Đồng thời, yêu cầu trích xuất camera giám sát thì được thông báo là camera không thẻ nhớ và không lưu lại hình ảnh. Ngoài ra, gia đình còn cho biết, thời gian trước đi học về trên cơ thể của bé Bảo thường hay xuất hiện vết trầy xước. Còn ngày bé Bảo bị gãy chân thì bên hông bé xuất hiện vế bầm tím thâm đỏ.

Gia đình bức xúc nên ngày 28-12-2019 đã làm đơn trình báo vụ việc con mình bị gãy chân với Công an huyện Châu Thành. Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, bé Bảo bị gãy kín 1/3 dưới xương chày phải với tỷ lệ thương tật là 13% (thương tích do vật tày gây nên).

Hiện điểm giữ trẻ Baby Star không giữ trẻ do tình hình dịch Covid-19 nên khi phóng viên liên lạc thì đơn vị hẹn khi nào hoạt động sẽ gặp trực tiếp.

Trao đổi với phóng viên, ngày 13-2, Công an huyện Châu Thành cho biết, đơn vị đang tiến hành củng cố hồ sơ và làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành để thông nhất kết luận điều tra.

HOÀNG LONG

.
.
.