Thứ Hai, 24/02/2020, 21:01 (GMT+7)
.
Vụ nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai xây dựng sai giấy phép:

Buộc tháo dỡ phần công trình nằm trong hành lang bảo vệ sông Bảo Định

(ABO) Liên quan đến việc nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai (đường Ấp Bắc, khu phố 2, phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) xây dựng sai giấy phép, một lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Mỹ Tho cho biết, các ngành chức năng của TP. Mỹ Tho và UBND phường 10 đã họp để xử lý vi phạm của nhà hàng.

Nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai xây dựng trên hành lang bảo vệ sông Bảo Định.
Nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai (ngói đỏ) xây dựng trong hành lang bảo vệ sông Bảo Định.

Đến nay, địa phương đang lập biên bản xử phạt và chủ nhà hàng đã ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Hiện UBND phường 10 đang tập hợp hồ sơ và dự thảo quyết định để trình UBND TP. Mỹ Tho ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Riêng phần công trình xây dựng nằm trong hành lang bảo vệ sông Bảo Định, vị lãnh đạo này cho biết, chắc chắn phải buộc tháo dỡ.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho cũng cho biết, nhà hàng này được UBND TP. Mỹ Tho cấp giấy phép xây dựng do bà Đinh Thị Lệ đứng tên.

Tuy nhiên, qua xác minh thì công trình do ông Võ Văn Khương (ngụ tại ấp 5, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) làm chủ đầu.

Ông Võ Văn Khương và bà Đinh Thị Lệ có ký kết hợp đồng thuê quyền sử dụng đất với thời hạn 15 năm. Điều này coi như giấy phép xây dựng không hợp lệ.

Trước đó, Báo Ấp Bắc đã thông tin, sau khi tiến hành kiểm tra, đo đạc thực tế tại công trình, lực lượng chức năng phát hiện nhà hàng đã xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

Cụ thể là trường hợp cấp phép xây dựng mới với tổng diện tích sai phép là 737,3 m2 (trong đó tầng 1 là 431,8 m2, tầng 2 là 305,5 m2) đã bao gồm cả diện tích 102,9 m2 nằm trong hành lang bảo vệ sông Bảo Định.

Qua ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND TP. Mỹ Tho, ngày 15-1-2020, UBND phường 10 tiến hành mời Tổ liên ngành Tôn giáo TP. Mỹ Tho, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho và Tổ liên ngành Tôn giáo phường 10 họp để giải quyết trường hợp này.

Qua cuộc họp, các thành viên tham dự có ý kiến, về cấp phép xây dựng, ông Võ Văn Khương và bà Đinh Thị Lệ đã ký kết hợp đồng thuê quyền sử dụng đất trước thời điểm cấp phép xây dựng thì bà Lệ không được đứng tên xin phép xây dựng.

Ông Võ Văn Khương đã thuê đất của bà Đinh Thị Lệ để xây dựng nhưng không xin phép.

Những vi phạm của ông Võ Văn Khương gồm: Xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng; xây dựng công trình trên đất trồng cây lâu năm mà chưa chuyển mục đích sử dụng; xây dựng công trình nằm trong hành lang bảo vệ sông Bảo Định; xây dựng công trình với mục đích kinh doanh nhà hàng nhưng loại đất là đất ở đô thị.

Ý PHƯƠNG

.
.
.