Thứ Năm, 19/03/2020, 20:42 (GMT+7)
.

Đối tượng đòi "bảo kê" bơm, chuyển nước ngọt bị tạm giữ

 (ABO) Một số hộ kinh doanh dịch vụ bơm, chuyển nước ngọt cứu vườn cây ăn trái tại xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phản ánh trên địa bàn xuất hiện đối tượng xin "tiền phí" gây bức xúc.

Người dân kiểm tra đồng hồ bơm nước ngọt vào vườn cây ăn trái và cũng là vị trí anh M. bị đánh.
Người dân kiểm tra đồng hồ bơm nước ngọt vào vườn cây ăn trái và cũng là vị trí anh M. bị đánh.

Người dân gặp khó lại thêm khó

Trước tình hình các vườn cây ăn trái tỉnh Tiền Giang nói chung, các vườn sầu riêng ở xã Tam Bình nói riêng đang bị "khát nước" do hạn, mặn xâm nhập kéo dài, nhiều hộ dân làm dịch vụ bơm, kéo ống nước vào vườn cây ăn trái. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện đối tượng đòi xin “tiền phí”, yêu cầu hộ dịch vụ cung cấp nước ngọt phải nộp “phí” hoặc phải bơm nước vào vườn của đối tượng như là một hình thức đóng phí.

Vừa qua, một hộ làm dịch vụ cung cấp nước ngọt tại xã Tam Bình (xin được giấu tên) đã đưa 2 triệu đồng tiền phí cho đối tượng để tiếp tục bơm nước kinh doanh.

Một số hộ kinh doanh dịch vụ cung cấp nước.
Một số hộ kinh doanh dịch vụ cung cấp nước.

Đối tượng này gọi điện thoại cho chủ các hộ cung cấp nước ngọt yêu cầu nhường chỗ cho người khác bơm nước với giá bơm có thể cao hơn rất nhiều. Các hộ dân ở vị trí xa và sâu lo lắng, các hộ dịch vụ cung cấp nước gặp khó nay lại khó hơn khi nhiều lần đối tượng yêu cầu rút ống.

Chiều 18-3, đối tượng đến vị trí đồng hồ đo của đường ống bơm nước ấp Tây, xã Tam Bình gây sự. Tại đây đối tượng đánh anh T.V.M. (làm công cho hộ dịch vụ). Anh M. bỏ chạy nhưng vẫn bị đối tượng cầm dao bấm đuổi theo.

Chính quyền địa phương vào cuộc

Sau khi nhận thông tin của người dân về đối tượng gây rối, Trưởng Công an xã Tam Bình Lê Thành Thu điều tra xác định đối tượng là Nguyễn Văn Tốt (sinh năm 1978, thường trú tại ấp Tây Hòa, xã Tam Bình). Được biết, đối tượng có tiền án cố ý gây thương tích trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành và có dấu hiệu nghiện ma túy.

Loại hình kinh doanh cung cấp nước ngọt trên sông khá sôi nổi tại một số địa phương
Bên cạnh cấp nước miễn phí của Nhà nước, nhiều loại hình cung cấp nước ngọt đến tận vườn góp phần giải hạn vườn cây ăn trái của người dân.

Sáng 19-3, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tam Bình, Công an huyện Cai Lậy cùng chính quyền xã tiến hành tạm giữ và điều tra đối tượng Tốt. Qua công tác điều tra, đối tượng thừa nhận hành vi đánh anh M. nhưng chưa thừa nhận hành vi xin "tiền phí" các hộ cung cấp nước ngọt. Đối tượng được cơ quan chức năng đưa đi giám định ma túy và tiếp tục điều tra làm rõ.

Chiều 19-3, trao đổi trực tiếp về vụ việc trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tam Bình Đặng Văn Lâm khẳng định: "Không để tình trạng "bảo kê" xảy ra trên địa bàn, Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo giám sát chặt chẽ các thông tin về việc cấp nước ngọt cho vườn cây ăn trái của người dân để kịp thời báo cáo cho cấp trên".

"Xã thông báo rộng rãi các hộ kinh doanh dịch vụ và sà lan bơm nước ngọt cho người dân, nếu phát hiện đối tượng có hành vi "bảo kê", vòi vĩnh, người dân báo ngay chính quyền địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật" - đồng chí Đặng Văn Lâm cho biết thêm.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.