Chủ Nhật, 29/03/2020, 22:26 (GMT+7)
.

Dừng hoạt động xe hợp đồng, xe du lịch đến TP. Hồ Chí Minh

Tối ngày 29-3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Sở GTVT các địa phương về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 ngày 27-3 của Thủ tướng Chính phủ.

Về đường bộ: Kể từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4, dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo Tổng cục Đường bộ để được xem xét, giải quyết.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, từ TP. Hồ Chí Minh và ngược lại thì chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100 km. Đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Không hạn chế số khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Công văn hỏa tốc ngay trong tối 29-3.
Công văn hỏa tốc ngay trong tối 29-3.

Cục Đường sắt Việt Nam: Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt: Kể từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4, phải dừng hoạt động toàn bộ tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại). Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam:  Chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách chuyển từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở GTVT các tỉnh chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.

P.V

 

.
.
.