Thứ Ba, 24/03/2020, 20:25 (GMT+7)
.

Khởi tố đối tượng đòi tiền "bảo kê" chủ sà lan bơm nước ngọt

(ABO) Ngày 24-3, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Ngân (27 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngân bị Công an bắt giữ.
Ngân bị Công an bắt giữ.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích" đối với Phan Văn Chí Linh (31 tuổi, ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 10 giờ ngày 29-2, Linh điều khiển mô tô chở Ngân mang theo hung khí là gậy ba khúc cùng bình xịt hơi cay để xin tiền những chủ sà lan bơm nước ngọt cho người dân trên địa bàn xã Ngũ Hiệp.

Tại đây, cả 2 gặp Đoàn Trường Giang (44 tuổi, ngụ khu phố 3, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Ngũ Hiệp) và Nguyễn Hữu Hưng (ngụ huyện Chợ Gạo) và 2 người (chưa rõ họ tên, địa chỉ).

Linh và Ngân hăm dọa, yêu cầu những người này nếu tiếp tục hành nghề thì phải đưa Linh và Ngân 5.000 đồng/m3, nếu không đưa tiền thì bị Ngân và Linh đánh, rút ống không cho bơm.

Do sợ bị đánh nên Giang đã đưa cho Linh và Ngân 500.000 đồng. Hưng không đưa tiền thì bị Ngân dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt phải đi cấp cứu.

Riêng Thành khi bị Ngân và Linh đe dọa đã trình báo chính quyền địa phương thì bị Linh và Ngân đuổi theo đánh.

N. THỨC

.
.
.