Thứ Hai, 23/03/2020, 09:38 (GMT+7)
.

Tiếp tục cấm xe tải 3 trục qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

 (ABO) Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu trong những giờ cao điểm, đặc biệt là vào thứ bảy và chủ nhật, ngành chức năng tiến hành cấm xe tải 3 trục qua cầu này vào thứ bảy và chủ nhật trong khung giờ nhất định.

Ngày 20-3, trong cuộc họp giữa Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 và các ngành dọc về đảm bảo an toàn giao thông 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, các đơn vị đã thống nhất cấm xe tải 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào khung giờ cao điểm ngày thứ bảy và chủ nhật. Cụ thể:

- Thứ bảy, hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre: Từ 9 giờ đến 11 giờ và từ 15 giờ đến 19 giờ.

- Chủ nhật, hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang: Từ 15 giờ đến 19 giờ.

Kế hoạch sẽ được thực hiện kể từ ngày 28-3-2020.

Nếu xảy ra ùn tắc một trong hai bên Tiền Giang hay Bến Tre, các ngành liên quan sẽ phối hợp chốt chặn một bên, cho lưu thông một bên. Nếu ùn tắc từ 750 m đến 1 km thì xả trạm thu phí theo quy định hoặc do Cảnh sát giao thông điều tiết. Đồng thời, bố trí xe cứu hộ xử lý kịp thời các sự cố vào những giờ cao điểm là thứ bảy, chủ nhật.

Bên cạnh đó, đơn vị chức năng đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông 2 tỉnh tăng cường lực lượng tuần tra, hỗ trợ điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm.

HOÀNG LONG

.
.
.