Chủ Nhật, 07/06/2020, 11:09 (GMT+7)
.

Vụ học viên Cơ sở Cai nghiện ma túy đánh nhau: Tình hình đã ổn định

(ABO) Ngày 7-6, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra vụ đánh nhau giữa nhiều học viên của Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang và truy tìm các học viên bỏ trốn.

Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.
Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 6-6, toàn bộ học viên khu A của Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang được phân công lao động trị liệu kéo đến khu vực cổng chính gọi các học viên khu B.

Thấy vậy, một số học viên của khu B (đang được giải quyết cho gia đình thăm định kỳ) đã rủ các học viên còn lại của khu B đi đánh nhau với học viên khu A.

Học viên khu B đã đạp, phá hàng rào kẽm gai, lấy các vật dụng sẵn có tại khu vực cổng chính để ném học viên khu A bên ngoài.

Sau đó, số học viên khu B phá luôn cổng chính của Cơ sở cai nghiện tràn ra bên ngoài để đánh nhau với học viên khu A. Lúc này, học viên khu A bỏ chạy về khu vực rẫy để cố thủ. 

Khoảng 15 phút sau, số học viên khu A bắt đầu quay trở lại cổng chính, trên tay cầm dao, gậy cùng các vật dụng có thể sử dụng để gây thương tích và đánh nhau với học viên khu B.

Khi sự việc xảy ra, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đã thông báo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an huyện Châu Thành đến hỗ trợ nhằm ổn định tình hình.

Sau đó, Công an tỉnh điều động nhiều Cảnh sát cơ động đến hỗ trợ. Đến khoảng 14 giờ 30 phút tình hình đã được ổn định.

Có 12 học viên bị thương tích phải nhập viện để điều trị, trong đó có 3 học viên bị gãy tay. Số học viên bỏ trốn là 17 người.

Bước đầu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn của học viên khu A và khu B. Cụ thể, số học viên khu A trước đây khi còn ở khu B thường bị học viên khu B đánh đập, đến khi ra khỏi khu B trong lòng vẫn còn ấm ức.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tình hình đã ổn định, học viên cả 2 khu đã vào phòng nghỉ ngơi. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

N. THỨC

.
.
.