Thứ Sáu, 24/07/2020, 10:09 (GMT+7)
.

Cảnh sát hình sự trách nhiệm, nhiệt huyết

Thời gian qua, Đại úy Nguyễn Văn Tàu, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự - Công an TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã; là một trong những điển hình tiên tiến của Công an tỉnh trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015 - 2020.

Đại úy Nguyễn Văn Tàu.
Đại úy Nguyễn Văn Tàu.

Tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2012, sĩ quan trẻ Nguyễn Văn Tàu về nhận công tác tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Cai Lậy. 2 năm sau, Đại úy Nguyễn Văn Tàu được điều động về Đội Cảnh sát hình sự - Công an TX. Cai Lậy cho đến nay. Trải qua các lĩnh vực công tác khác nhau, Đại úy Nguyễn Văn Tàu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Văn Tàu là một cán bộ nhiệt tình, tích cực, không ngại khó, ngại khổ, chịu khó học hỏi, có tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm cao, luôn gần gũi, hòa đồng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể, là tấm gương sáng của lực lượng đoàn viên và đảng viên trẻ trong đơn vị.

TRUNG TÁ TRẦN VĂN DỌN, ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CẢNH SÁT HÌNH SỰ - CÔNG AN TX. CAI LẬY

Với nhiệm vụ được phân công hỗ trợ công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự; điều tra, truy bắt các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, tiến hành các thủ tục tố tụng theo trình tự quy định của pháp luật, Đại úy Nguyễn Văn Tàu luôn thể hiện tinh thần cầu tiến, cầu thị, khiêm tốn học tập kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội đi trước kết hợp với kiến thức được trang bị và không ngừng trau dồi, rèn luyện, nghiên cứu pháp luật, nghiệp vụ. Từ đó, giúp anh ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn. Các vụ án, vụ việc được chỉ huy giao, anh đều nhanh chóng tiếp cận và đấu tranh hiệu quả.

Những năm qua, Đại úy Nguyễn Văn Tàu đã cùng đồng đội khám phá hàng chục vụ án hình sự từ đơn giản đến phức tạp, điều tra truy bắt, xử lý nhiều đối tượng; triệt xóa nhiều tụ điểm cờ bạc, các quán cà phê đèn mờ. Nhờ vậy, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ điều tra, phá án đạt hiệu quả cao. Đặc biệt trong năm 2019, Đại úy Nguyễn Văn Tàu đã hỗ trợ điều tra 13 vụ án hình sự và có dấu hiệu của tội phạm hình sự, đề nghị truy tố 8 bị can trước pháp luật.

Không chỉ tích cực, gương mẫu trên các mặt công tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đại úy Nguyễn Văn Tàu còn luôn nhiệt huyết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đi đầu trong các hoạt động Đoàn.

Với vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX. Cai Lậy, anh đã tham mưu Ban Chỉ huy Công an thị xã triển khai nhiều hoạt động, phong trào Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó, phát huy vai trò, sức trẻ của Đoàn Thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. Thông qua các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, anh đã góp phần tuyên truyền, vận động, phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TX. Cai Lậy.

Với những thành tích đạt được, Đại úy Nguyễn Văn Tàu được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, 5 năm liền (từ năm 2015 đến năm 2019) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Đây không chỉ là sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp đối với những nỗ lực của một sĩ quan Công an trẻ, nhiệt huyết, mà còn là sự khích lệ, động viên Đại úy Nguyễn Văn Tàu tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

HỒ SƯƠNG

.
.
.