Thứ Sáu, 31/07/2020, 08:23 (GMT+7)
.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động vận tải

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Tiền Giang đã triển khai, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải hành khách; đảm bảo an toàn hoạt động GTVT, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Ban Quản lý Bến xe Tiền Giang nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện  các biện pháp phòng dịch.
Ban Quản lý Bến xe Tiền Giang nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT Tiền Giang đã triển khai Công văn 1374 yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, các bến xe, bến tàu, bến phà… và các đơn vị liên quan tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải; các đơn vị vận tải hành khách phải trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn; người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn mang khẩu trang đúng cách trong khu vực bến phà, bến tàu, bến xe và các phương tiện…

Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, các bến xe trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phó Giám đốc Bến xe Tiền Giang Lê Chánh Trung cho biết: “Bến xe đã thông báo đến nhân viên, các chủ phương tiện và hành khách khi đến bến xe đều phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Bến xe cũng thông báo đến các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến xe trang bị thêm khẩu trang, dung dịch cồn rửa tay trên xe để kịp thời phục vụ hành khách và nhắc nhở hành khách mang khẩu trang, kể cả phụ xe, lái xe. Trong thời gian tới, bến xe sẽ trang bị thêm nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt của hành khách khi đến bến xe”.

Thực hiện theo chỉ đạo trên của ngành, đơn vị chức năng, các chủ phương tiện đã tích cực áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải. Bà Ngô Thị Thu Hà, chủ xe buýt 63B-002.33 tuyến Bến xe Tiền Giang - Bến xe Cổ Chiên (tỉnh Bến Tre) cho biết: “Tôi đã trang bị thêm khẩu trang cho mình và tài xế. Ngoài ra, tôi còn trang bị thêm nước rửa tay để gần cửa xe cho khách rửa tay diệt khuẩn mỗi khi lên xe”.

Các bến tàu du lịch cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang (đơn vị quản lý Bến tàu Du lịch Mỹ Tho) Nguyễn Công Khanh cho biết: “Trung tâm đã gửi thông báo đến các chủ phương tiện đò du lịch yêu cầu trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay trên các phương tiện và thường xuyên nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp phòng dịch”.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Phan Vĩnh Thanh, sau khi triển khai công văn, Sở đã tiến hành kiểm tra các công tác phòng dịch tại Bến xe Tiền Giang. Hiện tại, Sở GTVT đã yêu cầu các bến xe và các cơ sở kinh doanh vận tải tạm dừng các chuyến đến Đà Nẵng, các tuyến khác vẫn hoạt động bình thường. Các bến vẫn thực hiện công việc đảm bảo y tế theo quy định.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.