Thứ Năm, 09/07/2020, 15:49 (GMT+7)
.

Giải phóng mặt bằng thi công cầu Mỹ Thuận 2: Áp dụng theo hướng có lợi nhất cho người dân

 (ABO) Sáng 9-7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) Nguyễn Quốc Thanh cùng các sở, ngành tỉnh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với 28 hộ dân xã Hòa Hưng và xã An Hữu có khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ trong Dự án Cầu Mỹ Thuận 2.
 
 Quang cảnh buổi gặp gỡ ở xã An Hữu.
Quang cảnh buổi gặp gỡ, đối thoại ở xã An Hữu.
Đối với Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, tính đến thời điểm hiện tại trong quá trình giải phóng mặt bằng còn 17 hộ dân của xã Hòa Hưng và 11 hộ dân của xã An Hữu khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ trong Dự án Cầu Mỹ Thuận 2.
 
Người dân xã An Hữu phát biểu ý kiến.
Người dân xã An Hữu phát biểu ý kiến.
Tại buổi tiếp xúc, các ngành chức năng đã lắng nghe các hộ dân phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Cần nâng giá bồi thường nhà và đất, cây ăn trái; yêu cầu nâng vị trí đất... Bên cạnh đó, người dân cũng kiến nghị cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ để người dân có thể an tâm tái định cư. 
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ với người dân xã Hòa Hưng.
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Thanh cho biết, quan điểm của huyện là  xem xét từng trường hợp, áp dụng các giải pháp tốt nhất, theo hướng có lợi nhất cho người dân, đảm bảo đúng theo quy định pháp luật. Trong thời gian tới, huyện Cái Bè sẽ tiếp tục vận động, giải thích để người dân có thể hiểu rõ sự cần thiết của việc thực hiện cầu Mỹ Thuận 2 để có thể sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất. 
 
ĐỖ PHI
.
.
Liên kết hữu ích
.