Thứ Hai, 28/09/2020, 14:11 (GMT+7)
.

Bí thư chi bộ cần mẫn, trách nhiệm

Thượng tá Huỳnh Văn Mười, nguyên Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an huyện Chợ Gạo, là một trong những điển hình Công an hưu trí cần mẫn, trách nhiệm với địa phương.

Đồng chí Huỳnh Văn Mười tham gia làm đẹp đường hoa trong ấp.
Đồng chí Huỳnh Văn Mười tham gia làm đẹp đường hoa trong ấp.

Nghỉ hưu về địa phương tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Bình Quới Hạ (xã Bình Ninh, huyện chợ Gạo) vào năm 2014, đến năm 2015 Thượng tá Huỳnh Văn Mười làm Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Quới Hạ. Qua gần 5 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ ấp, đồng chí đã cùng Chi ủy điều hành, lãnh đạo thực hiện tốt các mặt công tác của chi bộ, được cấp trên đánh giá cao. Đến năm 2019, đồng chí được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp và sau đó được đảng viên chi bộ bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp Bình Quới Hạ đến nay.

"Đồng chí Huỳnh Văn Mười rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn thể hiện tính gương mẫu. Đồng chí rất quan tâm đến đời sống của hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… như thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà và phân công đảng viên phụ trách trực tiếp đề ra phương án cụ thể, hướng dẫn giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế, thoát nghèo nhanh.

Nhờ vậy, đến nay số hộ nghèo trên địa bàn ấp đã giảm đáng kể. Đồng chí còn huy động nhân dân và đảng viên thường xuyên làm cỏ, vớt lục bình, khơi thông dòng chảy để đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Mọi việc, đồng chí duy trì và thực hiện rất tốt."

 
PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ BÌNH NINH CAO THỊ CÁNH

Hôm chúng tôi đến, mặc dù đã hẹn trước, nhưng đồng chí vẫn không có nhà. Hỏi ra mới biết, đồng chí cần phải hòa giải ngay mâu thuẫn của một đôi vợ chồng có ý định ly hôn.

Kết quả, đồng chí đã hòa giải thành trường hợp trên. Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp đồng chí Mười đã hòa giải thành tại ấp.

Đồng chí cho biết: “Dân cần mình nên mình phải cố gắng làm, phục vụ cho dân. Tháng nào mình cũng đề ra chương trình sinh hoạt về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho chi bộ, đoàn thể học tập và làm theo”.

Lời đồng chí Mười chân tình, mộc mạc như những cánh hoa mười giờ đang nở rực bên đường do chính đồng chí vận động các hộ dân trồng và chăm sóc để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đồng chí Mười cho biết, lúc đầu khi bàn đến việc trồng hoa có người phản ứng rất gay gắt. Nhưng khi thấy nhiều đoạn trồng hoa xong rất đẹp, tạo không gian thư giãn trước nhà nên họ tự giác trồng.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp, đồng chí Mười đã khéo léo sắp xếp thời gian và lịch làm việc hợp lý. Theo đó, đồng chí chỉ tổ chức họp dân khi thật sự cần thiết với nội dung chuẩn bị ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Đối với những việc đột xuất, đồng chí trực tiếp đến nhà hoặc phân công đảng viên đến tận nhà người dân để trao đổi nội dung cụ thể. Vì vậy, những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương được triển khai đến người dân kịp thời.

Đồng chí chia sẻ: “Chính sự minh bạch, rõ ràng nên người dân rất tin tưởng. Việc gì người dân chưa hiểu, mình giải thích rõ ràng để họ hiểu mà làm theo. Trước hết, mình phải thể hiện rõ vai trò của người đảng viên, phải làm gương và gia đình mình phải làm gương trong chấp hành tốt mọi quy định của Nhà nước trong việc cưới, việc tang…”. Với phương châm: “Mưa dầm thấm sâu” trong vận động người dân, Bình Quới Hạ được cấp trên đánh giá là một trong những ấp tiêu biểu, hoàn thành sớm và tốt các tiêu chí nông thôn mới.

Với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở ấp, nhiều năm liền, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Huỳnh Văn Mười, Chi bộ ấp Bình Quới Hạ được Đảng ủy xã xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

ĐẶNG THANH

.
.
.