Thứ Sáu, 16/10/2020, 17:16 (GMT+7)
.

Triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật

(ABO) Sáng 16-10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) cho Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính trụ sở Bộ Tư pháp. Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Đang chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

a
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản và một số thay đổi mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ IX ngày 18-6-2020. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021.

Luật sửa đổi, bổ sung 54 điều về nội dung và 14 điều về kỹ thuật của Luật Ban hành VBQPPL, với những nội dung mới cơ bản sau: Bổ sung một số hình thức VBQPPL; sửa đổi thẩm quyền ban hành VBQPPL của cấp huyện và cấp xã; quy trình lập đề nghị đối với một số loại VBQPPL; xây dựng, ban hành VBQPPL theo trình tự, thủ tục rút gọn; quy định thủ tục hành chính trong VBQPPL để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của bộ, ngành, địa phương trong thực tiễn xây dựng pháp luật…

LÊ MINH

.
.
Liên kết hữu ích
.