.

Tuyên truyền các quy định pháp luật về kinh doanh thuốc lá

Cập nhật: 06:45, 21/11/2020 (GMT+7)

(ABO) Ngày 20-11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang phối hợp với Văn phòng đại diện BAT tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc lá. Tham dự hội nghị có gần 100 đại biểu là các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc lá trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Huỳnh Văn Nguyện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Nguyện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang cho biết, hội nghị nhằm giúp các cơ sở kinh doanh nắm bắt các quy định pháp luật liên quan trong kinh doanh thuốc lá. Trong đó, có các quy định về điều kiện kinh doanh, hành vi vi phạm, chế tài xử lý hành chính, hình sự để các cơ sở chấp hành, tránh các vi phạm trong hoạt động buôn bán thuốc lá.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc lá; phổ biến quy định về tác hại, phòng ngừa, xử lý thuốc lá giả, thuốc lá nhập lậu. Đại diện các cơ sở kinh doanh thuốc lá đã trình bày một số ý kiến về những khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị đối với hoạt động công vụ của công chức quản lý thị trường, của các đội quản lý thị trường...

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Ý kiến của các đại biểu đã được Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang giải đáp cụ thể tại hội nghị. Riêng một số vấn đề vượt thẩm quyền hoặc chưa quy định cụ thể được Cục Quản lý thị trường tiếp thu, ghi nhận báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

LÝ OANH

 

.
.
.