Thứ Năm, 21/01/2021, 06:46 (GMT+7)
.

Cần phối hợp tốt trong chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(ABO) Sáng 20-1, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tiền Giang (BCĐ 389/TG) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, tình hình vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu có giảm, nhưng vẫn còn diễn ra với phương thức, thủ đoạn không mới.

Tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng, giả mạo nhãn hiệu… vẫn còn diễn ra, trong đó tập trung chủ yếu là giả mạo về nhãn hàng hiệu và chất lượng hàng hóa.

Kết quả, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 1.475 vụ, thu phạt hơn 54 tỷ đồng; tịch thu 29.805 bao thuốc lá điếu nhập lậu và một số hàng hóa khác.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra phát hiện và xử phạt 69 vụ vi phạm về không niêm yết giá, thu phạt 156 triệu đồng. Mặt hàng vi phạm gồm: Trang thiết bị y tế, thực phẩm, vật liệu xây dựng…

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng yêu cầu, sau hội nghị này, Thường trực BCĐ 389/TG lên lịch cụ thể để đi kiểm tra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2021; đồng thời, lưu ý các thành viên BCĐ 389/TG phải hết sức chú ý về phương pháp, phương án phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phải phân định được chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên BCĐ 389/TG.

Bên cạnh đó, các ngành phải phối hợp tốt và xác định chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các ngành cần kịp thời thông tin những quy định, chính sách, chủ trương mới và kể cả những hành vi, thủ đoạn mới trong buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả để toàn xã hội có ý thức phòng, chống…

M. THÀNH

.
.
.