Thứ Hai, 11/01/2021, 14:08 (GMT+7)
.
ĐẠI ÚY LÊ HUỲNH NHẬT KHOA:

Tham mưu hay, làm kinh tế giỏi

Năng động, nhiệt tình, cần cù, chịu khó là những tố chất của Đại úy Lê Huỳnh Nhật Khoa, Trợ lý tuyên huấn, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) - một trong những tấm gương tiêu biểu tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Ngay từ nhỏ đã sớm bươn chải, lao động để phụ giúp gia đình, nên những vất vả nơi quân trường đã không làm khó được Đại úy Khoa.

SÁNG TẠO TRONG CÔNG TÁC

Nói về cái duyên gắn bó với màu áo lính, Đại úy Khoa chia sẻ: “Ngay từ nhỏ thấy các chú, các bác đi bộ đội đã thích, lớn lên khi vừa tốt nghiệp THPT, tôi xin gia đình để được đi bộ đội. Vậy là năm 2002, tôi chính thức nhập ngũ tại Tiểu đoàn 514. Khi được sống trong quân ngũ, tôi càng yêu nghề này hơn và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong Quân đội, nên được cấp trên tạo điều kiện cho đi học lớp Quân khí viên, rồi đào tạo Trợ lý tuyên huấn và gắn bó với màu áo lính đến nay”.

Sau khi hoàn thành chương trình học, Đại úy Khoa được điều động về công tác tại nhiều đơn vị trong tỉnh Tiền Giang. Từ năm 2018, Đại úy Khoa được điều động về Ban CHQS huyện Tân Phước công tác đến nay.

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Khoa năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Đại úy Khoa luôn tranh thủ thời gian, không để chậm trễ công việc, luôn chủ động, đề ra biện pháp thực hiện từng vấn đề cụ thể, tham mưu tốt cho Đảng ủy - Ban CHQS huyện các công việc mình phụ trách. Đối với đồng đội, Đại úy Khoa luôn sẵn lòng giúp đỡ, san sẻ, đoàn kết để cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao.
Đặc biệt, Đại úy Khoa còn là tấm gương cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất. Ngoài công việc ở đơn vị, Đại úy Khoa tranh thủ những ngày cuối tuần, thậm chí ban đêm tích cực tăng gia trồng trọt, chăm sóc nhiều ha khóm, tăng thu nhập cho gia đình. Là Trợ lý tuyên huấn tham mưu hay, làm kinh tế giỏi, Đại úy Khoa xứng đáng là tấm gương để chiến sĩ Quân đội noi theo.

THƯỢNG TÁ TRẦN CÔNG THÀNH, CHÍNH TRỊ VIÊN BAN CHQS HUYỆN TÂN PHƯỚC

Với chức trách Trợ lý tuyên huấn, Đại úy Khoa luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Khoa đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả, cách làm hay, thiết thực trong việc nâng cao chất lượng công tác.

Cụ thể, trong năm qua, Đại úy Khoa đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng dân quân xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện các giải pháp tuyên tuyền tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, phong trào thi đua “Văn hóa công sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; tham mưu thực hiện việc đấu tranh chống lại âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa…

CHỊU KHÓ TRONG LAO ĐỘNG

Không chỉ giỏi về chuyên môn, Đại úy Khoa còn là tấm gương làm kinh tế giỏi. Đại úy Khoa cho biết, cách đây 7, 8 năm, khi vợ chồng mới cưới, cha mẹ khó khăn nên cũng không giúp được nhiều, vợ chồng bàn bạc cố gắng tiết kiệm trong chi tiêu để dành dụm tiền mua đất trồng khóm tăng thêm thu nhập và lo cho con sau này. Đất Tân Phước những năm ấy còn rẻ, ban đầu vợ chồng tích lũy mua được hơn 1 ha đất trồng khóm. Nhờ được mùa, bán được giá, vợ chồng lấy lãi từ trồng khóm và vay vốn từ ngân hàng mua thêm đất canh tác.

Đến nay, vợ chồng Đại úy Khoa có 7 ha đất trồng khóm và tiếp tục thuê thêm 5 ha đất trồng cây đặc sản này. Sau khi từ chi phí, mỗi năm gia đình Đại úy Khoa lãi từ cây khóm trên 400 triệu đồng.

Đại úy Khoa chia sẻ: “Sau giờ làm việc ở đơn vị là vợ chồng tôi ra cánh đồng khóm. Hình ảnh người "Bộ đội Cụ Hồ" luôn là động lực giúp tôi rèn luyện đức tính cần cù, chịu khó. Dù ở đơn vị nào tôi cũng cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với gia đình, tôi phải ra sức lao động để cải thiện cuộc sống; bởi chỉ khi khá giả mới có thể giúp đỡ được những người nghèo khó”.

Với những kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của mình, Đại úy Khoa được Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và nhiều Giấy khen trong các đợt thi đua cao điểm, đột kích do tỉnh phát động.

QUẾ ANH

.
.
.