Thứ Hai, 08/02/2021, 08:23 (GMT+7)
.

Nhiều phương tiện tự ý vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Sáng 7-2, do tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xảy ra ùn ứ nên rất nhiều phương tiện tự ý lưu thông vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến tình hình giao thông diễn biến phức tạp.

Các phương tiện ùn ứ trên đường dân sinh cặp cao tốc.
Các phương tiện ùn ứ trên đường dân sinh cặp cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ cùng ngày, các phương tiện lưu thông qua cầu Phú Nhuận trên tuyến Quốc lô 1 gặp ùn ứ do khu vực này xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn giữa 5 ô tô. Do đó, có rất nhiều ô tô và xe máy đã tự ý tìm đường và chạy vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo đường nhánh.

Do mặt đường nhánh khá hẹp và không có sự điều tiết của lực lượng chức năng nên các phương tiện ùn ứ, hỗn loạn. Một lãnh đạo Ban Điều hành Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, để giải quyết tình trạng ùn ứ trên đường nhánh nên buộc để các phương tiện lên cao tốc lưu thông đến cuối tuyến, đặc biệt là có cả xe máy.

Theo các cơ quan liên quan đến an toàn giao thông tỉnh Tiền Giang, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ thực hiện phương án thông tuyến tạm khi xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên Quốc lộ 1 và theo sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông. Nghiêm cấm các phương tiện tự ý lưu thông vào tuyến cao tốc khi chưa được cho phép, đặc biệt là xe máy. Ngoài ra, nếu có thông tuyến thì lực lượng chức năng không cho bất cứ phương tiện nào đang lưu thông rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập làn vào cao tốc, đặc biệt là phương tiện thô sơ.

HOÀNG LONG

.
.
.