Thứ Tư, 31/03/2021, 19:23 (GMT+7)
.

Đối tượng bắn người trong đêm ra đầu thú

(ABO) Ngày 31-3, Công an tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận đối tượng đến đầu thú liên quan đến việc nổ súng bắn trọng thương người trên đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP. Mỹ Tho vào đêm 18-3.

Cơ quan công an tiến hành điều tra từ một số người dân.
Công an tiến hành điều tra từ một số người dân.

Nghi can được xác định là Nguyễn Văn Hóa (33 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho). Bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Mỹ Tho đã khởi tố Hóa để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích". Đồng thời, cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố Hóa cùng những đối tượng khác có liên quan về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 18-3, Đỗ Bá Duy (28 tuổi, ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho) gọi điện cho Hóa đến một con hẻm nằm trên đường Lý Thường Kiệt (thuộc phường 5, TP. Mỹ Tho) để lấy tiền lãi đã vay. Tại đây, do Duy không đủ tiền đóng lãi nên xảy ra mâu thuẫn với Hóa dẫn đến đánh nhau.

Cơ quan công an tiến hành điều tra rà soát các đối tượng.
Cơ quan Công an tiến hành điều tra rà soát các đối tượng.

Hóa lấy trong người ra một khẩu súng (dạng súng công cụ hỗ trợ) bắn 2 phát trúng vào người của Duy, trong đó có 1 phát trúng vào đùi trái của Duy gây thương tích. Những người đi chung với Hóa dùng hung khí đuổi đánh Duy một đoạn dài trên đường Lý Thường Kiệt.

Sau khi gây án, nhóm của Hóa bỏ trốn và Duy được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu.

HOÀNG LONG

.
.
.