Thứ Bảy, 10/04/2021, 14:32 (GMT+7)
.
Công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang:

Đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

(ABO) Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Gò Công Đông đang nỗ lực để hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân.

Công an huyện Gò Công Đông thực hiện việc cấp căn cước công dân.
Công an huyện Gò Công Đông thực hiện việc cấp căn cước công dân cho người dân.

Theo kế hoạch đến hết ngày 1-7, Công an huyện Gò Công Đông sẽ cấp 73.200 thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn huyện. Do đó, để đảm bảo tiến độ, Công an huyện đã tổ chức triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về việc cấp CCCD. 

Đồng thời, khẩn trương nắm tình hình và xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn huyện, đảm bảo đúng, đầy đủ thông tin, đối tượng, đúng tiến độ; trong đó, tiến hành rà soát, thống kê số người từ đủ tuổi 14 trở lên chưa được cấp thẻ CCCD; nắm cụ thể số người trong diện được cấp thẻ CCCD đang cư trú trên địa bàn, số người đang là học sinh, sinh viên, công nhân trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang...

Từ đó, bố trí lịch cấp CCCD cho phù hợp. Bên cạnh đó, Công an huyện sẽ tổ chức đưa cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD tập huấn nghiệp vụ; triển khai đồng bộ cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu để thực hiện nhiệm vụ được đảm bảo.

Trung tá Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Gò Công Đông cho biết: “Từ khi triển khai thực hiện cấp CCCD, mỗi ngày có khoảng gần 400 lượt người dân đến làm CCCD. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, Công an huyện tổ chức cấp CCCD theo thời gian từ 7 giờ đến 17 giờ, buổi tối từ 18 giờ đến 21 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật.

Ngoài tổ cấp CCCD cố định thường trực ở cơ quan, Công an huyện còn thành lập thêm 1 tổ lưu động cấp CCCD tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, hạn chế cho công dân phải di chuyển xa, gây khó khăn, phiền hà cho công dân khi làm thủ tục cấp CCCD, đặc biệt công dân là người cao tuổi.

Trong thời gian tới, Công an huyện Gò Công Đông tiếp tục xây dựng lịch và tổ chức cấp tại trường học cho giáo viên, học sinh và tại các doanh nghiệp cho công nhân trên địa bàn huyện”.

THANH DIỆP

.
.
.