Thứ Sáu, 09/04/2021, 14:35 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Xử phạt 94 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông

(ABO) Theo Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (gọi tắt là TTGT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hoàng Thanh, từ đầu năm đến nay, lực lượng TTGT đã kiểm tra và xử lý 94 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ tại khu vực phía Đông (TX. Gò Công, huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông) chủ yếu liên quan đến việc vận chuyển, khai thác đất. Tổng số tiền xử phạt là hơn 393 triệu đồng.

Lực lượng TTGT đã xử phat nhiều trường hợp liên quan đến việc khai thác, vận chuyển đất.
Lực lượng TTGT đã xử phạt nhiều trường hợp liên quan đến việc khai thác, vận chuyển đất.

Các lỗi vi phạm gồm: Vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường trên 20% đến 50%; vượt tải trọng cho phép khi tham gia giao thông; lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; không có bạt che đậy hoặc có bạc che đậy nhưng vẫn để rơi vãi đất trên đường; hết hạn kiểm định; dừng, đỗ sai quy định…

Trong đó, trên đia bàn huyện Gò Công Tây, từ đầu năm đến nay, Đội 3 - TTGT tỉnh Tiền Giang đã xử lý 22 vụ trong khai thác vận chuyển đất với tổng số tiền hơn 141 triệu đồng. Các tuyến đường vi phạm chủ yếu gồm: Đường tỉnh 872B, Quốc lộ 50, đường Nam Kinh 14.

Hoạt động khai thác đất mặt ruộng đang diễn ra rầm rộ.
Hoạt động khai thác đất mặt ruộng đang diễn ra rầm rộ.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Thanh, thời gian tới, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục chỉ đạo Đội 3 kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các phương tiện khai thác, vận chuyển đất kể cả vào ban đêm.

A. PHƯƠNG - M. THÀNH

.
.
.