Thứ Tư, 14/04/2021, 10:41 (GMT+7)
.

Từ việc thầy giáo đánh người gây thương tích: Sẽ chấn chỉnh nghiêm khắc trong toàn ngành Giáo dục

(ABO) Trước sự việc một người đàn ông bị giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đánh phải nhập viện cấp cứu, sáng ngày 14-4, trao đổi với Báo Ấp Bắc, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Trần Hưng Đạo theo dõi quan tâm vụ việc, chăm sóc, thăm hỏi nạn nhân.
 
Ngay trong tối ngày 13-4, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo đã đến thăm hỏi nạn nhân, trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang quan tâm theo dõi tình hình sức khỏe nạn nhân. Hiện tại, gia đình thầy giáo cũng đã cử người chăm sóc nạn nhân 24/24 và đang tìm người thân của nạn nhân. 
 
“Từ vụ việc đáng tiếc nêu trên, Sở GD-ĐT sẽ có chỉ đạo để chấn chỉnh đối với ngành trong thời gian tới” - Tiến sĩ Lê Quang Trí  nhấn mạnh. 
 
Công an TP. Mỹ Tho cho biết, đang tạm giữ hình sự ông Trần Bảo Châu (45 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) hiện là giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo để điều tra về hành vi dùng xà beng đánh một người đàn ông (hiện chưa rõ danh tính). 
 
Phó
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo đến thăm hỏi nạn nhân, trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang quan tâm theo dõi tình hình sức khỏe nạn nhân.
 
Theo cơ quan Công an, tối ngày 10-4, ông Châu có xảy ra mâu thuẫn, xô xát với một số người trong xóm vì cho rằng gia đình này đã bắt con mèo nhà mình để ăn thịt. 
 
Trong lúc hai bên cự cãi, đánh nhau, ông Châu cầm xà beng chạy qua đập phá nhà của người hàng xóm này và bị gia chủ đuổi đánh chạy về. Do không kiềm chế, lúc này ông Châu đã dùng xà beng đập vào đầu một người đàn ông khoảng 35 tuổi đang đứng trước cửa nhà mình. Hậu quả làm người đàn ông bị nguy kịch và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.
 
Cũng theo Công an TP. Mỹ Tho và Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, hiện người đàn ông này đã được phẫu thuật, hồi sức và vẫn chưa xác định danh tính.
 
Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo Nguyễn Văn Nhuần cho biết, ông Châu là giáo viên dạy môn Giáo dục Quốc phòng của nhà trường. Nhà trường đã vừa tiếp nhận công văn của Công an TP. Mỹ Tho và sau đó đã phân công giáo viên khác phụ trách công việc của ông Châu. Trường sẽ xin ý kiến lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang để thực hiện đúng trình tự pháp luật đối với giáo viên có liên quan. 
 
Đ. PHI 
 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.