Thứ Bảy, 08/05/2021, 17:10 (GMT+7)
.

Bắt băng nhóm cưỡng đoạt tài sản

(ABO) Thời gian gần đây, Công an tỉnh Tiền Giang nhận được tin tố giác của một số người dân về một nhóm đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản của người khác. Nạn nhân mà nhóm đối tượng này nhắm đến là chủ quán và nhân viên của các quán giải khát ven Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn các huyện Châu Thành, Cai Lậy và TX. Cai Lậy).

Nghi phạm Em và Khánh.
Nghi phạm Em và Khánh.

Từ thông tin tố giác của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ để tiến hành đấu tranh, triệt xóa băng nhóm này.

Ngay sau khi có đầy đủ thông tin, nhận định đây là nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động trên nhiều địa phương, có tổ chức phân công vai trò chặt chẽ với nhiều đối tượng tham gia gây ảnh hưởng đến tinh thần sức khỏe và tài sản của nhân dân, Phòng PC02 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan cùng Công an TX. Cai Lậy và Công an huyện Châu Thành tiến hành phá án.

Vào lúc 10 giờ 50 phút, ngày 7-5, nhiều tổ công tác được bố trí, quyết tâm bắt các đối tượng trong nhóm cưỡng đoạt tài sản.

Tại một quán giải khát ven tuyến Quốc lộ 1 (đoạn thuộc địa bàn ấp Quý Thành, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy), lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Điệp Em (sinh năm 1992, cư trú ấp Mỹ Thành, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) và Hà Duy Khánh (sinh năm 2002, cư trú ấp Hòa, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với chủ quán.

Tang vật thu giữ tại hiện trường là 4 triệu đồng và 1 xe mô tô là phương tiện gây án.

Nghi phạm Ấn, Phương và Phương.
Nghi phạm Ấn, Phương và Vương..

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác đã bắt giữ 3 đối tượng có liên quan gồm: Lê Văn Vương (sinh năm 1989, cư trú ấp Hòa), Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1983, cư trú ấp Tây) và Đồng Nguyên Ấn (sinh năm 1986, cư trú ấp Hòa) đều thuộc xã Nhị Bình, huyện Châu Thành.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 vật có hình dạng giống súng, 1 súng tự chế, 1 bình xịt hơi cay, nhiều vũ khí tự chế và các chứng cứ có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm; đồng thời, khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản tại các quán giải khát trên địa bàn huyện Châu Thành và TX. Cai Lậy.

PC02 đã tạm giữ các đối tượng; đồng thời, phối hợp với Công an huyện Châu Thành và Công an TX. Cai Lậy tiến hành điều tra mở rộng, làm rõ tính chất, vai trò, mức độ của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định.

                                                                                                  LÊ HOÀI

.
.
.