Thứ Ba, 04/05/2021, 19:30 (GMT+7)
.

Truy nã đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(ABO) Chiều 4-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Thanh Hiếu (40 tuổi, ngụ xã Tân Trung, TX. Gò Công) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Quyết định truy nã Hiếu.
Quyết định truy nã Hiếu.

Theo điều tra, tháng 10-2018, anh Lê Đạt Nghĩa (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh ) có mua của Hiếu 7 thửa đất tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang với tổng số tiền là 3 tỷ đồng. Tất cả 7 thửa này đều do UBND huyện Gò Công Đông cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quá trình anh Nghĩa làm thủ tục chuyển nhượng, Văn phòng Đăng ký đất đai TX. Gò Công nghi 7 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, nên trả hồ sơ lại cho anh Nghĩa.

Tháng 6-2020, anh Nghĩa đến Công an TX. Gò Công gửi đơn tố giác Hiếu vì có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TX. Gò Công tiến hành thụ lý hồ sơ và trưng cầu giám định Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng, chữ ký, chữ viết của 7 thửa đất trên đều là giả.

Tháng 8-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang đã trưng cầu giám định chữ viết, chữ ký và dấu vân tay của Hiếu và đã có kết luận tất cả đều là của Hiếu.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Hiếu để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Hiện Hiếu đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giữ và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân hay UBND gần nhất.

N. THỨC

.
.
.