.

Cảnh báo tình trạng mạo danh công ty điện lực gọi điện lừa khách hàng

Cập nhật: 15:03, 07/06/2021 (GMT+7)

Chỉ từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ gọi yêu cầu nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp.

Kiểm tra côngtơ điện cho khách hàng. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)
Kiểm tra côngtơ điện cho khách hàng. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết theo thống kê của các đơn vị điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5-2021 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực," "tổng đài ngành điện," “điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp.

Khi biết được thông tin các khách hàng đã thanh toán tiền điện, các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4-5 đến 14-5 vừa qua, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.

Còn tại thành phố Hà Nội cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn.”

Sau khi bấm số 9 nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cùng với cảnh báo trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng thông tin tới người dân các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành điện, cụ thể: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) 1900 6769; Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) 1900 1909; Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) 1900 1006; Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) 1900 1288; Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) 1900 545454./.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/canh-bao-tinh-trang-mao-danh-cong-ty-dien-luc-goi-dien-lua-khach-hang/718225.vnp)

.
.
.