Thứ Ba, 20/07/2021, 14:24 (GMT+7)
.

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang: Tăng cường kiểm tra, bình ổn thị trường trong thời gian giãn cách xã hội

(ABO) Ngày 20-7, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang Đỗ Văn Phước cho biết đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.
Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.

Theo Cục QLTT tỉnh, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, giá một số mặt hàng có tăng, nhưng mức biến động không lớn.

Nhìn chung, đến thời điểm này chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Hàng hóa, thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá…, các loại thực phẩm thiết yếu khác tại các siêu thị, cửa hàng Bách Hóa Xanh, Vinmart+ và các chợ truyền thống, hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo nguồn cung cho người tiêu dùng.

Hàng hóa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách Hóa vẫn dồi dào.
Hàng hóa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa vẫn tương đối dồi dào.

Mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như: Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, găng tay… vẫn bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Qua kiểm tra tại một số cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn tỉnh, các đội nghiệp vụ trực thuộc Cục QLTT tỉnh chưa phát hiện tình trạng vi phạm.

Từ ngày 12-7 đến nay, lực lượng QLTT đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp 29 lượt và cho 39 cơ sở kinh doanh ký cam kết (36 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 1 siêu thị Co.opmart, 2 cửa hàng kinh doanh tạp hóa) cam kết tuân thủ nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không găm hàng, đảm bảo các hàng hóa thiết yếu, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đồng chí Đỗ Văn Phước, hiện các Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh được phân công phụ trách các đội QLTT quản lý địa bàn đã cùng các đội bám sát cơ sở để kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại huyện Cái Bè.
Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại huyện Cái Bè.

Trong những ngày tới, lực lượng QLTT sẽ thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để bình ổn thị trường, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hiện nay.

Trong đó, lực lượng QLTT sẽ tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các đơn vị cung ứng hàng hóa tuân thủ các quy định về kinh doanh hàng hóa, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

ANH THƯ

.
.
.