Thứ Sáu, 08/10/2021, 10:42 (GMT+7)
.

Công an huyện ven biển thực hiện thắng lợi "nhiệm vụ kép"

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có trường hợp cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang không may mắc Covid-19, nhưng khi điều trị khỏi bệnh và hoàn thành cách ly đã lập tức quay trở lại tiếp tục ở tuyến đầu chống dịch. 

Từ ngày 16-9, huyện Gò Công Đông chính thức nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19, các hoạt động ở huyện Gò Công Đông đang được nới lỏng dần, đảm bảo an toàn tiến tới trạng thái bình thường mới. Người dân và lực lượng làm nhiệm vụ đều phấn khởi, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Công an huyện Gò Công Đông và các lực lượng tuần tra trong thời gian giãn cách xã hội.
Công an huyện Gò Công Đông và các lực lượng tuần tra trong thời gian giãn cách xã hội.

Thị trấn Tân Hòa đã trải qua gần 2 tháng không có ca mắc Covid-19 mới. Công an thị trấn đã nỗ lực cùng các ngành bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, đảm bảo cho các tiểu thương và người dân hoạt động lại trong trạng thái bình thường mới. Ông Lê Minh Thành, người dân thị trấn Tân Hòa phấn khởi nói: “Nhờ chính quyền hết sức chăm lo, trong đó có lực lượng Công an đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh. Chúng tôi hiện nay đã trở lại sinh hoạt bình thường nên rất phấn khởi”.

Còn tại Tân Tây, xã đầu tiên của huyện Gò Công Đông xuất hiện ca mắc Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tây cho biết: “Từ khi thực hiện đề án bố trí Công an chính quy về xã, lực lượng này đã góp phần tích cực trong đảm bảo an ninh trật tự và cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia truy vết, kiểm soát các khu phong tỏa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, xã đã kiểm soát tình hình, đời sống người dân từng bước trở lại bình thường”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gò Công Đông nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gò Công Đông nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép.

Để có kết quả trên, ngay từ ngày đầu tiên (12-7) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện Gò Công Đông xác định phải thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép”, giữ vững đảm bảo an ninh trật tự, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Thượng tá Võ Phương Thuận, Trưởng Công an huyện Gò Công Đông cho biết: “Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt xuyên suốt đến từng cán bộ, chiến sĩ, xác định vai trò nòng cốt, quyết tâm thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” là đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo giữ vững an ninh trật tự và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Theo đó, tập thể Công an huyện Gò Công Đông luôn nỗ lực vượt khó, chung sức cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch. Từng đồng chí trong Ban lãnh đạo đến cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực, chung sức cùng các lực lượng khác thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và khu phong tỏa.

Thượng tá Võ Phương Thuận chia sẻ: “Ba tháng qua, nhiều đồng chí Công an đã khắc phục khó khăn và xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Có trường hợp vợ chồng cùng là Công an hoặc chồng là Công an, vợ làm nhân viên y tế. Anh em đã sắp xếp ổn thỏa, chung sức cùng đồng đội và các lực lượng khác hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Với những nỗ lực trên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Gò Công Đông được giữ vững, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch của địa phương, sớm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Dù huyện Gò Công Đông đã dần trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn luôn được địa phương tập trung thực hiện.

TRƯƠNG NHỰT THÀNH

.
.
.