Thứ Sáu, 01/10/2021, 15:07 (GMT+7)
.

Người đội trưởng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

Đó là Trung tá Lê Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang.

Năm 1994, tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát, đồng chí Tuấn được phân công về Phòng CSGT cho đến nay. Nhiều năm gắn bó với đơn vị, đồng chí luôn nỗ lực cùng đồng đội khắc phục mọi khó khăn, đề ra biện pháp, mục tiêu phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

CHỦ CÔNG TRONG PHÒNG, CHỐNG ĐUA XE TRÁI PHÉP

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng và có biểu hiện đua kéo xe, gây bức xúc trong người dân. Trước tình hình đó, Bộ Công an, Công an tỉnh đã có kế hoạch về phòng, chống đua xe trái phép và lực lượng CSGT làm nòng cốt. Với nhiệm vụ được giao, Trung tá Lê Anh Tuấn cùng Ban Chỉ huy Đội Tham mưu Ban Chỉ huy phòng lên phương án, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh và Công an các địa phương xây dựng phương án phòng, chống đua xe trái phép.

Trung tá Lê Anh Tuấn cùng đồng đội tại cửa ngõ Tiền Giang (xã Tân Hương, huyện Châu Thành) kiểm soát, xử lý tình hình người dân đổ về quê tránh dịch Covid-19.
Trung tá Lê Anh Tuấn cùng đồng đội tại cửa ngõ Tiền Giang (xã Tân Hương, huyện Châu Thành) kiểm soát, xử lý tình hình người dân đổ về quê tránh dịch Covid-19.

Đồng chí đã cùng đồng đội xây dựng kế hoạch chi tiết, lên phương án khoa học với nhiều tình huống được đưa ra, bàn bạc, thống nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào “cất lưới” cũng “bắt được cá”. Có những khi, đồng chí cùng đồng đội chong mắt đến 3 giờ sáng trên quốc lộ, để rồi nhận được thông tin “buổi biểu diễn” của các “quái xế” đã dừng. Đồng chí và đồng đội lại tổ chức rút kinh nghiệm, còn bản thân tự động viên mình và thúc đẩy tinh thần cán bộ, chiến sĩ (CB-CS). Rồi mọi người lại tỉ mỉ lên kế hoạch, chuẩn bị cho lần sau.

Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, đồng chí đã cùng đồng đội ở các cấp phát hiện, giải tán 168 nhóm thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua, kéo xe trái phép, tạm giữ 313 đối tượng và 459 phương tiện. Trong đó, có nhiều vụ đua xe trái phép. Điển hình như vụ vây bắt 90 đối tượng tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn TX. Cai Lậy, tạm giữ 110 phương tiện. Qua kết quả điều tra, xác minh và chứng cứ thu thập, ngày 20-4-2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Cai Lậy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 đối tượng có liên quan về tội Tổ chức đua xe trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, sau thành công, tâm tình của người chủ công vây bắt đua xe lại “chẳng mấy vui” vì: “1 bộ phận thanh thiếu niên còn nhiều hạn chế về nhận thức, có những đam mê thiếu lành mạnh”. Nỗi niềm day dứt khôn nguôi vì máu của đồng đội đã đổ trong những lần chạm mặt “quái xế”. Đó cũng là động lực thúc đẩy đồng chí phải quyết tâm, quyết liệt hơn.

TRÊN TUYẾN ĐẦU CHỐNG COVID-19

Từ những ngày đầu tháng 6-2021, khi cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh bước vào giai đoạn quyết liệt nhất, đồng chí đã cùng cấp ủy - Ban Chỉ huy đơn vị tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo CB-CS thực hiện nghiêm túc chủ trương của UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh, phối hợp các đơn vị có liên quan thành lập 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh Tiền Giang (từ hướng Long An, TP. Hồ Chí Minh) và 2 đội tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch. Thông qua công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 100 trường hợp vi phạm pháp luật, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công tác, đồng chí thường xuyên đi thực tế cùng đồng đội. Qua đó, nắm bắt tâm tư, tình cảm, chăm lo, nhắc nhở CB-CS thực hiện tốt nhiệm vụ. Thiếu tá Bùi Quốc Thắng, cán bộ Đội CSGT đường bộ cho biết: “Trung tá Lê Anh Tuấn là người hòa nhã, luôn chăm lo đời sống CB-CS; thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân để có hướng giáo dục tư tưởng và kèm cặp để phát triển”.

Trung tá Lê Anh Tuấn vừa được Công an tỉnh đề nghị Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, đua xe trái phép.


LÊ HOÀI
 

.
.
.