Thứ Ba, 09/11/2021, 16:27 (GMT+7)
.

Xảy ra 7 vụ giết người trong khoảng 1 tháng

(ABO) Theo Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, trong khoảng 1 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ giết người.

Hiện trường vụ đốt nhà làm 3 mạng người chết.
Hiện trường vụ đốt nhà làm 3 người thiệt mạng.

Trong 7 vụ án này, có 5 vụ giết người thân; trong đó có 2 vụ em giết anh ruột, 1 vụ con giết cha, 1 vụ chồng giết vợ, con, cháu và 1 vụ giết người thân.

Cụ thể, do ghen tuông với vợ nên khoảng 21 giờ 30 phút ngày 2-11, ông Lê Minh Ngọc (56 tuổi, ngụ phường 10, TP. Mỹ Tho) đã dùng xăng đổ vào phòng ngủ của vợ và con gái đang ngủ trong phòng rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, 3 nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Thúy Lan (51 tuổi, vợ ông Ngọc) và chị Nguyễn Thị Mỹ Hà (27 tuổi, con gái ông Ngọc) và cháu Võ Hoàng Ngọc Tr. (4 tuổi - con chị Hà).

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 26-10, do bị cha ruột la mắng, Nguyễn Thành Long (26 tuổi, ngụ xã Long Hòa, TX. Gò Công) đã dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu cha ruột là Nguyễn Thành N. (63 tuổi), khiến ông N. bất tỉnh.

Sau đó, Long kéo ông N. xuống nhà bếp lấy xăng tưới lên đầu nạn nhân và bật lửa đốt.

Sau khi cháy hết xăng, Long vào trong phòng ngủ. Đến sáng, vợ nạn nhân phát hiện vụ việc nên tri hô, Long chạy xuống ôm ông N. đặt lên đi-văng và chạy ra ngoài tri hô là ông N. tự thiêu chết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định Long là hung thủ gây ra vụ án mạng nên đã tiến hành bắt giữ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, trước tình hình liên tiếp xảy ra các vụ giết người, đặc biệt là giết người thân, lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các lực lượng chuyên môn nghiên cứu về vấn đề trật tự xã hội để có những giải pháp tham mưu giải quyết vấn đề tội phạm gây nguy hiểm cho xã hội.

Y.P

.
.
.